Trong khi một số hành khách người Trung Quốc thường bị đánh giá là có những hành động không mấy lịch sử trên máy bay thì gần đây một đôi vợ chồng trẻ tới từ Hàng Châu đã có một hành động rất dễ thương trên chuyến bay đi từ Bắc Kinh tới Anh.


Chia sẻ với tờ The Papers, cặp vợ chồng cho biết họ đã tự vẽ những bức tranh hoạt hình kèm chú thích bên dưới bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung nói rằng họ xin lỗi trước tất cả hành khách nếu cô con gái mới 18 tháng tuổi gây ra bất cứ phiền nhiễu nào trên chuyến bay.

“5 người trong gia đình tôi sẽ đáp chuyến bay kéo dài 12 tiếng, thẳng từ Bắc Kinh sang London” – bà mẹ tên Fang nói. Đây cũng là lần đầu tiên bé Wo Wo được đi máy bay, nên “chuyện quấy khóc là không tránh khỏi” – chị Fang nói.

“Nghĩ rằng việc con bé quấy khóc sẽ làm phiền những người khác nên chúng tôi đã lên kế hoạch phát đi 40 tấm thiệp xin lỗi cho những hành khách ngồi gần chúng tôi để giải thích hoàn cảnh”.

{keywords}

Tấm thiệp viết: "Con chào các bác. Con tên là Ring, 18 tháng tuổi. Con chưa biết nói nhiều, cũng chưa hiểu mọi người nói gì. Đây là lần đầu tiên con đi máy bay. Hai người lớn có khuôn mặt lo lắng là bố mẹ con. Còn hai người có khuôn mặt phúc hậu là ông bà con. Cả nhà con đang bay tới London để nghỉ Tết".

{keywords}

"Con vẫn còn rất nhỏ, vì thế con có thể cảm thấy mệt trong chuyến bay đầu tiên. Con có thể không kiểm soát được mình, có thể quấy khóc và la hét vì khó chịu hoặc vì quá thích thú. Nhưng gia đình con và con sẽ cố gắng hết sức để giữ yên tĩnh trong suốt chuyến đi dài này.

"Cả nhà con rất xin lỗi và mong mọi người bỏ qua nếu làm phiền mọi người. Con sẽ nhớ mãi những hành khách tốt bụng đã đi cùng con trong chuyến bay đầu tiên. Con chúc mọi người ăn Tết vui vẻ và may mắn".

Chị Fang hiện đang làm việc cho một siêu thị ở Hàng Châu, còn chồng chị là một nhân viên thiết kế đồ họa. Cả hai đều thích vẽ vời trong lúc rảnh rỗi.

“Thực ra, chúng tôi cũng bắt chước những cặp vợ chồng nước ngoài có con nhỏ, đôi khi họ tặng sô-cô-la và kẹo bánh như một lời xin lỗi về những bất tiện mà đứa trẻ gây ra” – chị chia sẻ.

Chị Fang cho biết họ chọn hình thức thể hiện lời xin lỗi là hình vẽ truyện tranh là vì “người Anh đặc biệt chú ý tới nghi lễ. Nếu chúng tôi chỉ xin lỗi bằng lời nói và thái độ thì chưa đủ. Có thể họ còn khó chịu hơn”.

Trong bối cảnh năm mới sắp đến, cặp vợ chồng này đã rất khéo léo đặt tấm thiệp trong chiếc phong bì màu đỏ cùng 2 thanh sô-cô-la.

“Chúng tôi hi vọng tất cả hành khách trên chuyến bay sẽ có một chuyến đi ngọt ngào” – bà mẹ một con nói.

  • Nguyễn Thảo (Theo Shanghaiist)