Diễn viên Đại Nghĩa đã góp mặt trong Hội xuân Wellsping Sài Gòn và cùng thầy trò trường ôn lại những truyền thống Tết xưa cũ, cùng chung tay chia sẻ với các mảnh đời bất hạnh

Hiểu văn hóa truyền thống để yêu Tết

Lần đầu tiên được tổ chức nhưng Hội Xuân Wellspring Saigon đã thu hút được đông đảo Phụ huynh và các em học sinh cùng gia đình tham gia. Chương trình Hội Xuân Wellspring Saigon không chỉ là một ngày hội dành cho học sinh và gia đình, mà còn là một hoạt động giáo dục của nhà trường nhằm mang đến cho học sinh những trải nghiệm, hiểu biết về văn hóa truyền thống Việt Nam.

{keywords}

Những tiết mục văn nghệ của thầy trò Wellspring Saigon mang đậm nét truyền thống dân tộc Việt Nam

Được tổ chức tại trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring Saigon - Khu phức hợp cao cấp Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. HCM vào sáng ngày 13/2, Hội Xuân Wellspring Saigon đã có các hoạt động do chính học sinh và Giáo viên Wellspring Saigon triển khai thực hiện như dự án trồng rau sạch, dự án bánh chưng xanh, thư pháp, triển lãm mỹ thuật, trình diễn thời trang, chương trình văn nghệ, đồ dùng lưu niệm và chợ ẩm thực đặc trưng cho ngày Tết cổ truyền…

Phụ huynh cùng các em học sinh đã thưởng thức các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc mang đậm nét văn hóa Việt Nam, bao gồm các tiết mục múa lân, các ca khúc ca ngợi mùa xuân. Và với những người mẫu nhí Wellspring Saigon đã mang đến một buổi trình diễn thời trang giấy, với một không gian vui nhộn và đầy màu sắc.

Đặc biệt, Hội chợ xuân Wellspring Saigon đã đem đến những hoạt động thú vị và trở thành một điểm nhấn trong năm học của nhà trường. Hội chợ Xuân đậm chất chợ quê với các gian hàng dân gian tạo nên một không khí nô nức mua sắm đặc trưng của những ngày Tết đến.

“Trong cuộc sống, mỗi người chúng ta đều có một cách yêu Tết khác nhau. Nhưng làm cách nào để truyền lửa cho thế hệ mầm non tương lai thêm yêu và không đánh mất Tết, đánh mất những phong tục, văn hóa cổ truyền của dân tộc? Chúng tôi tin rằng Hội Xuân Wellspring Saigon đã tôn vinh những nét đẹp, giá trị truyền thống và mang đến không khí Tết gắn kết, sẻ chia. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những chương trình này nhằm giúp các em học sinh Wellspring Saigon hiểu thêm nét đẹp văn hóa dân tộc và mở rộng lòng nhân ái, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong xã hội.”, NGƯT.TS Nguyễn Bác Dụng - Chủ Tịch HĐGD trường PT Song Ngữ Liên Cấp Wellspring Saigon chia sẻ.

{keywords}

Một nét đặc trưng của Hội xuân Wellspring Saigon là gian hàng ẩm thực và chợ quê

Mùa xuân của lòng nhân ái

Tết là dịp để gia đình sum họp, trao nhau những lời chúc tốt đẹp và cùng nhau hướng đến một năm mới với nhiều ước mơ, hy vọng. Thế nhưng, ít ai biết rằng, xung quanh chúng ta cũng còn có những mảnh đời bất hạnh đang cần lắm những vòng tay ấm áp, chở che. Với mong muốn đem lại niềm vui trọn vẹn trong dịp xuân về cho những số phận bé nhỏ thiếu may mắn. Cùng với đại sứ từ thiện - diễn viên Đại Nghĩa, thầy trò Wellspring Saigon đã thực hiện chương trình “Hội Xuân Wellspring Saigon” - những hoạt động ý nghĩa đầy lòng nhân ái.

{keywords}

Diễn viên Đại Nghĩa- Đại sứ Từ Thiện của chương trình “Hội Xuân Wellspring Saigon” phỏng vấn NGƯT - TS Nguyễn Bác Dụng

Với số tiền thu được từ Hội chợ Xuân, Thầy trò Wellspring Saigon đã có chuyến thiện nguyện ủng hộ Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ mồ côi tàn tật Thị Nghè. Những hoạt động tích cực này lan tỏa gắn kết tinh thần chia sẻ của các em học sinh Wellspring Saigon đến với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội khi Tết đến.

{keywords}

Các bạn học sinh Wellspring Saigon hào hứng chuẩn bị những sản phẩm lưu niệm để bày bán gây quỹ từ thiện

Với môi trường giáo dục hiện đại kết hợp tinh hoa của nền giáo dục Việt Nam và Mỹ, Wellspring Saigon đặc biệt chú trọng việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, tinh thần tự tôn dân tộc trong mọi hoạt động giáo dục của nhà trường.

Mang đến nhiều ý nghĩa giáo dục văn hóa truyền thống và tinh thần dân tộc, Hội chợ Xuân Wellspring Saigon đã mang đến một mùa xuân ấm áp, chứa chan lòng nhân ái.

Vũ Ngọc Minh