Nếu các trường khối ngành kỹ thuật luôn trong cảnh “dương thịnh, âm suy” thì ngược lại, các trường khối ngành khoa học xã hội nhân văn các nam sinh viên thường hiếm hoi và là “mỳ chính cánh”. Cùng nghe chia sẻ của các bạn trong ngày 8/3.

 Giữa “rừng hoa”

“Lần đầu tiên bước vào lớp, 20 bạn, duy chỉ có mình là nam thấy cũng lo lắng lắm. Mình lo sẽ phải cư xử với các nàng thế nào, lo cả chuyện vào lớp thế nào thấy mình là “mỳ chính cánh” thầy cô cũng sẽ soi rồi hỏi han bài vở đầu tiên,vv” –Nguyễn Đức Trọng, sinh viên năm 2 lớp Chất lượng cao ngành Ngữ văn của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chia sẻ.

Đam mê môn Ngữ văn và nghề giáo nhưng Đức Trọng lại mất một năm học ở Học viện Hành chính quốc gia theo ý muốn của gia đình. Sau khi kiên trì thuyết phục, nêu ý kiến của bản thân Đức Trọng đã được thi vào chuyên ngành mình yêu thích tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Tương tự, lớp CLCk64- Chất lượng cao ngành Ngữ văn (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) của Lương Văn Thịnh cũng trong tình cảnh “âm thịnh dương suy” với 3/22 thành viên là nam.

“Thời gian đầu vì chưa quen mọi người, lớp lại ít con trai nên mình cũng bị hẫng một chút. Nhưng khi làm quen với không khí lớp học và các thành viên thì mọi chuyện thấy rất thuận lợi” – Thịnh cho biết.

{keywords}

Lớp CLCk64 của Lương Văn Thịnh (Ảnh: NVCC).

Là dân khối D (chuyên tiếng Anh), năm 2014 Thịnh chọn thi vào khối A1 của Trường ĐH Điện Lực và khối C của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Điểm đỗ vào khối A1 của Thịnh là 23, cao hơn khối C nhưng bạn vẫn quyết định theo nghề giáo sau khi nhận được sự ủng hộ của bố mẹ, gia đình.

Trong khi đó, Thế Anh-sinh viên năm 3 ngành Kĩ thuật công nghệ (Trường CĐ Sư phạm TƯ) lại thực tế hơn khi chọn ngành học phù hợp với khả năng học tập và năng khiếu của mình. Lớp bạn đang học hiện cũng chỉ có 4/28 thành viên là nam.

“Cũng không ít ý kiến nói mình theo ngành nghề này sau ra trường khó xin việc, lại nghèo nhưng gia đình luôn động viên và bản thân mình thấy gắn bó với ngành học nên không có gì phải nuối tiếc cả” – Thế Anh chia sẻ.

Không chỉ học tập tốt, điểm chung của cả ba chàng sinh viên này còn là sự năng động, nhiệt tình với công việc chung của trường của lớp

Đức Trọng hiện đang là bí thư của lớp. Ngày trước bạn còn được tin tưởng giao đảm nhiệm cùng lúc vai trò lớp trưởng, nay vì nhiều việc nên công việc này được san sẻ cho các bạn. Văn Thịnh hiện cũng được các thành viên trong lớp tín nhiệm bầu làm lớp trưởng của lớp. Còn Thế Anh là thành viên không thể thiếu trong hầu hết các hoạt động tình nguyện của lớp, khoa và của trường

Các chàng chuẩn bị gì cho ngày của chị em?

Luôn được các nàng tôn trọng và động viên trong công việc chung của lớp nên mỗi dịp 20/10, 20/11 hay 8/3 Đức Trọng luôn tự mình thiết kế chương trình, chuẩn bị quà chu đáo cho các thành viên nữ.

Như dịp 20/10 năm ngoái, cậu đặt cửa hàng hoa chuẩn bị cho mỗi người một đóa hoa hồng để tranh thủ giữa giờ tặng cho mọi người kèm thêm bài hát. 20/11 Đức Trọng lên kế hoạch đi chơi, chụp ảnh cho các thành viên hay 8/3 là một lọ hoa xinh xắn kèm 19 cây kẹo mút cho các nàng. Tết đến, chàng lại chuẩn bị những bao lì xì nho nhỏ tặng mọi người.

{keywords}

Đức Trọng chụp chung với các bạn cùng lớp. (Ảnh: NVCC).

Mùng 8/3 năm nay rơi vào cuối tuần nên Đức Trọng chia sẻ: “Mình đang chuẩn bị những tấm thiệp xinh xắn cho các bạn ấy cũng như luyện giọng cho thật hay để gửi tặng mọi người.”

Còn Văn Thịnh chia sẻ: “Mình dự định sang tuần sẽ tập hợp lớp đến nhà cô chủ nhiệm để tổ chức liên hoan và sinh hoạt văn nghệ. Đây là dịp để mọi người gần gũi và chia sẻ cho nhau những tình cảm yêu thương, gắn bó”.

Trong khi đó, Thế Anh lại đang tất bật cho đêm văn nghệ với chủ đề “Gửi lời yêu thương” sẽ diễn ra vào tối 7/3 dành cho các bạn trong một số câu lạc bộ tình nguyện của trường. Từ đêm qua, Thế Anh đã ra chợ hoa Quảng Bá để chọn những bông hoa đẹp nhất dành tặng các nàng. Một kế hoạch với những bài hát trao gửi yêu thương cũng đã được chàng lên kế hoạch cho đêm 7/3 đầy ý nghĩa này.

“Nếu các bạn nữ chỉ có những ngày như 8/3, 20/10 là những ngày đặc biệt thì với mình mỗi ngày đến lớp đều là những ngày đặc biệt. Mình muốn nói rằng mình rất hạnh phúc khi ở giữa 19 bông hoa xinh đẹp, học giỏi lại cực kỳ quý mến mình” – Đức Trọng bộc bạch.

  • Đăng Duy