Chủ sở hữu một khách sạn nằm ở khu ngoại ô của Maine, New England, Mỹ (có trị giá 905.000 USD) đang lên kế hoạch trao tặng toàn bộ tài sản này cho người chiến thắng cuộc thi viết luận mà bà khởi xướng hồi đầu năm nay.

{keywords}
Khách sạn Center Lovell - phần thưởng của cuộc thi

Bà Janice Sage – chủ sở hữu khách sạn cho biết các ứng viên muốn tham gia cuộc thi này phải viết một bài luận dài khoảng 200 từ. Mục tiêu của bà là cuộc thi phải thu hút được khoảng 7.500 người tham gia tính đến ngày 17/5 tới.

Mỗi người tham gia sẽ phải nộp 125 USD tiền phí và nếu đạt 7.500 người tham gia, bà sẽ thu được số tiền tương đương với giá trị ước tính của khách sạn có tuổi thọ 210 tuổi này, cộng thêm 20.000 USD dành cho người chủ sở hữu mới.

“Có rất nhiều người tài giỏi không thể mua nổi một khách sạn như thế này” – cô nói. “Bây giờ tất cả những gì họ cần làm là viết và thuyết phục tôi”.

Khách sạn này cùng với một căn nhà nhỏ và các tòa nhà khác nằm cách Portland khoảng 55 dặm về phía tây bắc, nhìn ra những dãy núi phủ tuyết trắng của New Hampshire.

Bà Sage – người đã quản lý khách sạn 22 năm – sẽ chọn ra 20 bài luận xuất sắc nhất, sau đó chuyển chúng cho 2 người dân địa phương giấu tên để họ chọn ra người chiến thắng cuối cùng.

Khác với thể lệ các cuộc thi khác, bà Sage nói rằng bà sẽ không đưa ra bất cứ gợi ý nào để hướng dẫn người tham gia.

Người chiến thắng sẽ phải đồng ý điều hành việc làm ăn của khách sạn trong vòng 1 năm sau khi chuyển giao quyền sở hữu, và sẽ phải giữ nguyên màu sơn truyền thống của khách sạn.

Thậm chí, ý tưởng về cuộc thi này cũng bắt nguồn từ truyền thống – bà Sage tiết lộ.

Bản thân bà cũng được sở hữu khách sạn này vào năm 1993, sau khi bà chiến thắng trong cuộc thi viết luận được khởi xướng bởi người chủ cũ.

“Tôi tới đây trên đôi cánh của thiên thần. Tôi hi vọng cũng có thể làm điều tương tự cho ai đó” – bà tâm sự.

Một số hình ảnh của khách sạn Center Lovell:

{keywords}

 

{keywords}

Nội thất bên trong khách sạn

{keywords}

Quang cảnh bên ngoài rất đẹp 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

  • Nguyễn Thảo (Theo Reuters)