- Bất ngờ vừa buồn trước sự việc vừa xảy ra, lãnh đạo Trường THCS Phúc Diễn (huyện Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng cho biết nhóm học sinh lớp 9 trong clip ẩu đả đều là những trò ngoan, có học lực trung bình và khá.

TIN LIÊN QUAN

Video nhóm thiếu niên lăng mạ rồi xông vào xô đẩy đấm đá như trong phim vừa xuất hiện trên mạng vào ngày 15/3 khiến nhiều người bất ngờ.

{keywords}

Ảnh cắt ra từ clip. 

Trò chuyện với VietNamNet về sự việc trên, ông Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết thêm: “Chiều 10/3 sự việc xảy ra, đến ngày hôm sau giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu đã nắm được tình hình. Trường đã cho các em viết bản tường trình và hứa không tái diễn sự việc”.

Buồn và bất ngờ là tâm trạng của ông Tuấn cũng lãnh đạo nhà trường. “Lâu nay trường vẫn có truyền thống học tập tốt, rèn luyện tốt. Khối học sinh lớp 9 năm nay theo nhận định của các giáo viên nhà trường đều là những em ngoan” – ông Tuấn cho hay.

Theo tường trình của các nam sinh, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ xích mích nhỏ, bột phát của hai nam sinh lớp 9. Các em nhờ bạn lớp bên can thiệp rồi lời qua tiếng lại, kết hợp với sự kích động của hai cựu học sinh cá biệt của trường dẫn đến xô xát tập thể mặc dù hai cá nhân chính trong vụ mâu thuẫn đã làm hòa với nhau.

Các học sinh trong cuộc ẩu đả này được giáo viên chủ nhiệm đánh giá là ngoan, không phải dạng cá biệt, học lực trung bình và khá.

Theo Hiệu trưởng Tuấn, vụ xô xát xảy ra từ kích động của người ngoài. Bởi thế trong clip mới có những tiếng hô hào, cười đùa, xúi giục "đánh tiếp đi, anh đang quay".

"Chúng tôi xem video mà có cảm giác như các em đang diễn kịch" - ông Tuấn giãi bày. Bản thân vị hiệu trưởng có suy nghĩ sau vụ ồn ào đánh lộn từ clip của học sinh Trà Vinh, các em trường mình bị kích động, có tâm lý a dua, thích thể hiện, nổi trội hơn. "Dường như các em như nạn nhân của chính vở kịch mình đóng vai” - ông Tuấn buồn bã.

Người quay và tung clip lên mạng theo ông Tuấn không phải học sinh trong trường.

Hiệu trưởng Tuấn cho hay trường sẽ họp hội đồng kỷ luật, kết quả xử lí cuối cùng sẽ có trong tuần này.

“Tuy nhiên việc xử lí phải trên tinh thần nghiêm khắc, răn đe nhưng cũng phải có tính giáo dục để cả người đánh và bị đánh biết nhận ra sai sót và sửa chữa” – vị hiệu trưởng chia sẻ.

Do bản chất vấn đề là do mâu thuẫn bột phát và các học sinh chưa từng vi phạm gì, đặc biệt đây là giai đoạn nước rút chuẩn bị thi tốt nghiệp và vào lớp 10 nên nhà trường sẽ cố gắng không làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.

Nhà trường cũng đã mời hai cựu học sinh cá biệt kích động học sinh cùng phụ huynh các em lên nói chuyện. Sau sự việc, trường cũng sẽ cùng với lão đạo địa phương để giáo dục, răn đe các em

Trăn trở về vấn nạn bạo lực học đường và tác động mặt trái của mạng xã hội đến tâm lý học sinh, hiệu trưởng Tuấn cho biết tới đây trường sẽ chú trọng hơn nữa đến công tác nắm bắt tư tưởng, diễn biến tâm lí của học sinh. Dự kiến trường sẽ tổ chức các sinh hoạt chuyên đề, ngoại khóa để bàn về việc sử dụng mạng xã hội cho học sinh.

Văn Chung