Chiều 19/3, một nhóm bạn trẻ đã cùng dán ruy-băng xanh lên mỗi thân cây hàng chữ "Xin đừng chặt", "Chặt vài phút, trồng hàng năm", "Please don't kill me", v.v trên phố Giảng Võ. Tuy nhiên dòng chữ này đã biến mất ngay trong tối cùng ngày.

Hàng chục cây xanh ở Hà Nội chiều và tối 19/3 đã "kêu cứu" với những thông điệp như: "Tôi đang khỏe mạnh, xin đừng giết tôi" hay "Vì một Hà Nội xanh" bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Một nhóm các bạn trẻ đang là sinh viên học tập ở nhiều trường ĐH khác nhau đang chung tay kêu gọi trên các diễn đàn, mạng xã hội về việc bảo vệ 6.700 cây sẽ bị chặt hạ.

{keywords}
Buổi chiều

{keywords}
Ảnh: Soha

Ngay sau khi lập ra lời kêu gọi, nhóm các bạn trẻ nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Mặc dù hàng cây xà cừ cổ thụ đường Giảng Võ (Đống Đa - Hà Nội) không nằm trong đề án chặt hạ thay thế, nhưng chiều muộn hôm nay nhóm các bạn trẻ đã biến mình thành những cây cổ thụ nói lên lời muốn nói cho tất cả mọi người biết.

{keywords}
Ảnh: Soha

 

Nội dung được các bạn trẻ in trên khổ giấy A4, dùng ghim cố định lên mỗi cây xà cừ và đặc biệt hơn là mỗi cây đều được thắt những chiếc nơ xinh xắn màu xanh.

{keywords}
Buổi tối

Tuy nhiên, theo quan sát của VietNamNet, ngay trong buổi tối 19/3 tất cả những thông điệp kêu cứu này đã biến mất, lác đác ở thân cây chỉ có lại chiếc nơ mà mẩu giấy bị xé rách vẫn còn.

  • Đăng Duy