Trong lúc sinh viên đang ngồi học, một mảng vữa trần nhà, ở phòng học 714, trường ĐH Hà Nội bất ngờ sập xuống đầu 3 sinh viên, trong đó có 1 em nhập viện cấp cứu.

Theo phản ánh của một số sinh viên Khóa 12, lớp tiếng Hàn, vào khoảng 13h30 ngày 6.4, tại lớp học 714, tòa nhà C của trường ĐH Hà Nội, khi các em đang học, một mảng vữa rộng khoảng 2m2, bất ngờ sập xuống đầu, vai, tay, người 3 sinh viên, khiến 1 nữ sinh viên nhập viện cấp cứu.

{keywords}

Mảng vữa trần nhà rơi xuống khoảng 2m2

Sáng ngày 7.4, theo quan sát của PV tại phòng học 714, khu vực mảng vữa rơi rộng khoảng 2m2, cạnh cửa ra vào lớp học và đang được 2 công nhân tiến hành khắc phục. Bên cạnh đó, 2 giàn bóng đèn ở vị trí mảng vữa rơi được tháo xuống để công nhân khắc phục sự cố.

Đang điều trị tại BV Tuệ Tĩnh, nữ sinh viên Nguyễn Thùy Linh (22 tuổi, Khóa 12, lớp tiếng Hàn, năm thứ 3, quê ở Hải Dương, nạn nhân trong vụ vữa trần lớp học rơi xuống đầu) cho biết: “Trong lúc đang ngồi học thì vữa trần lớp học bất ngờ rơi xuống người khiến em bị thương phải khâu hơn 10 mũi ở phần đầu. Ngoài em còn 2 bạn khác cũng bị thương, nhưng các bạn đó bị thương nhẹ, không vấn đề gì.

Ông Hoàng Anh Hưng, quyền Trưởng phòng quản trị -Trường ĐH Hà Nội xác nhận: “Khi xảy ra sự cố, trong lớp học có khoảng 20 sinh viên và một giảng viên của nhà trường. Ngay sau khi xảy ra sự việc với em Linh, nhà trường đã đưa xuống phòng y tế của trường tiến hành sơ cứu, đồng thời đưa em vào BV Tuệ Tĩnh điều trị.

Khi đưa vào bệnh viện, em Linh hoàn toàn tỉnh táo, không bị hốt hoảng. Mảng vữa rộng khoảng 1m2, rơi xuống đầu em Linh và 2 em khác, nhưng có mình nữ sinh này bị thương nặng nhất còn 2 em khác bị thương nhẹ đi học trở lại bình thường.

Theo ông Hưng, tòa nhà C cao 9 tầng được khởi công từ năm 2003 và đi vào sử dụng năm 2006.

Theo Quốc Sang - Cao Nguyên (Lao Động)