- Ông Nguyễn Thanh Quang, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, TP.Châu Đốc, An Giang cho biết hội đồng kỷ luật quyết định kỷ luật 19 học sinh và giáo viên chủ nhiệm liên quan đến vụ em B.N.M.T, lớp 7A10 – nữ lớp trưởng bị trùm áo khoác đánh.

{keywords}

“Hội đồng kỉ luật đưa ra 19 học sinh có hành vi đùa giỡn thô bạo, trong đó 16 học sinh nhận mức kỷ luật cảnh cáo trước trường, 3 học sinh liên quan trực tiếp đến việc trùm đầu em B.N.M.T bị đuổi học 1 tuần do có các hành vi đùa giỡn thô bạo bằng cách trùm áo khoác lên đầu bạn, dùng tay đánh bạn, tụ tập đến quán ngoài trường hút shisa…

Về phía giáo viên chủ nhiệm, nhà trường yêu cầu cô Liên Bích, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A10 làm bản kiểm điểm trách nhiệm trong công tác chủ nhiệm. Cô Bích nhận mức kỉ luật khiển trách do không thực hiện đúng các quy định liên quan đến công tác chủ nhiệm” – trao đổi với VietNamNet, ông Quang cho biết.

Hiệu trưởng trường có nữ lớp trưởng bị trùm đầu đánh cho hay, để tiến hành kỉ luật trường đã mời tất cả giáo viên, ban đại diện cha mẹ học sinh, học sinh vi phạm, phụ huynh của những học sinh vi phạm và một phụ huynh khác. Mức kỉ luật này được toàn thể phụ huynh, học sinh đồng tình ủng hộ.

Đồng thời, để tạo điều kiện học tập cho 3 học sinh bị kỉ luật đuổi học một tuần, trường cho các em cơ hội bằng cách hằng ngày các em phải vào phòng nề nếp của trường để học bài, viết bài.

Trước đó, phản ánh với báo VietNamNet, phụ huynh em B.N.M.T, học sinh lớp 7A10, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang cho biết, em T đã bị một số học sinh cùng lớp đánh nhiều tháng nay. Cách đánh của những học sinh này là trùm áo khoác lên đầu T, cử một số người ôm giữ còn một người dùng vật nặng như cặp hoặc chai nước đánh lên đầu T để tránh để lại vết thương.

Sau vụ việc này, Phó chủ tịch tỉnh An Giang chỉ đạo phòng GD-ĐT TP.Châu Đốc phải rà soát lại vụ việc, tìm hiểu nguyên nhân, mức độ, xử lý nghiêm khắc, đồng thời giao ngành giáo dục của tỉnh có biện pháp đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh.

  • Lê Huyền