Phương Ngân (Aline Phạm) vẫn không thể nào ngờ được chính công việc part-time chuyên viên trang điểm đã mang đến cho mình cơ hội thực tập tại Chanel.

{keywords}

Là sinh viên năm thứ hai tại Học viện Đào tạo Kĩ thuật Trang điểm Paris, vậy nên bên cạnh công việc bán thời gian quen thuộc với du học sinh xa nhà như làm nhân viên thu ngân cho một siêu thị, Phương Ngân còn kiêm thêm “nghề tay trái” thú vị: chuyên viên trang điểm tự do. Tháng 12/2014, Phương Ngân trở thành thực tập sinh cho Chanel trong vòng 1 tháng.

{keywords} 

Làm thế nào để trở thành thực tập sinh của Chanel?

Phương Ngân chia sẻ rằng động lực để nộp đơn vào Chanel của bạn ấy xuất phát từ mong muốn được trải nghiệm, thử thách bản thân ở nhiều môi trường đa dạng khác nhau. Ngay từ những ngày đầu theo nghiệp trang điểm, cô nàng đã luôn chủ động nộp đơn xin thực tập cho nhiều công ty lớn nhỏ ở Paris để chủ động “đón đầu cơ hội”.

{keywords}

“Trong bộ hồ sơ gửi đến nhà tuyển dụng Chanel, mình chắt lọc những thông tin thực sự quan trọng như chuyên ngành đang theo học, mô tả kinh nghiệm cùng những nơi đã thực tập trước đó. Nhiều khả năng nhà tuyển dụng chú ý đến việc mình từng là thực tập sinh trang điểm cho chương trình “The voice tour”, bởi hôm phỏng vấn mình để ý phần đó được bộ phận tuyển dụng in đậm hơn so với những kinh nghiệm khác." - Phương Ngân chia sẻ.

Các ứng viên phải trải qua hai vòng sau khi lọc hồ sơ. Vòng một - phỏng vấn 1-1 và vòng hai - test kĩ năng trang điểm cùng mắt quan sát, độ nhanh nhạy, cẩn thận chu đáo của ứng viên.

{keywords}Ở vòng một, Ngân khá run khi một mình “đối mặt” với người quản lý. Ông ấy hỏi Ngân bằng cả hai thứ tiếng Pháp và Anh, về một vài kinh nghiệm thực tập, về những kiến thức trang điểm và hiểu biết về mỹ phẩm Chanel. “Sau khi nghe câu trả lời 70% đồ mỹ phẩm mình từng dùng đều là của Chanel, ông ấy tỏ vẻ gật gù”. Còn vòng hai đối với Ngân đơn giản hơn, bởi cô bạn cũng đã khá thành thục kĩ năng thực hành trang điểm và quan sát.

Công việc chính khi làm thực tập sinh là gì?

Phương Ngân được nhận vào vị trí thực tập sinh của Chanel (mảng nước hoa, mỹ phẩm Chanel khu vực châu Âu). Công việc chính bao gồm thực tập trang điểm thử cho những người mẫu của Chanel trước các minishow, đồng thời bán hàng và chăm sóc tư vấn về mỹ phẩm cho khách hàng.

{keywords}

Trước khi chính thức vào thực tập, Ngân còn được tham gia khóa tập huấn ngắn hạn về nước hoa của Chanel. Bạn ấy được tìm hiểu về lịch sử, thành phần của nước hoa Chanel, được thưởng thức hương thơm quyến rũ của dòng nước hoa công ty đã dừng sản xuất ở thời điểm hiện tại,...

“Mình học được bài học về tác phong, tinh thần và thái độ làm việc ở một công ty tầm cỡ thế giới như Chanel.

“Cát-xê” giá trị nhất với mình chính là những kinh nghiệm trang điểm, kinh nghiệm giao tiếp ứng xử với khách hàng, những mối quan hệ mới và những kỷ niệm đáng nhớ.  

{keywords}

Vì kinh nghiệm chưa nhiều, vẫn còn là sinh viên và thực tập sinh nên Ngân thường kết hợp với các photographer và stylist khác để phục vụ khách hàng trong những buổi chụp ảnh. Lương cơ bản của cô nàng là 9,61 euro/giờ, sau khi trừ thuế còn khoảng 7,68 euro.

 Với mình, hãy cứ làm việc chăm chỉ trong yên lặng mà thôi, sự thành công sau đó mới chính là tiếng nói của bạn (“Work hard in silence, let your success be your noise” - Frank Ocean) - Ngân chia sẻ.

Theo Tri Thức Trẻ