- Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm 2015-2016 là 600 học sinh, tăng thêm 240 suất so với các năm trước (360).


Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết như vây. Với chỉ tiêu này, số lượng lớp 6 của trường sẽ tăng từ 9 lên 15 lớp.

Để đáp ứng chỉ tiêu này, ngoài cơ sở chính (cơ sở 1) ở Quận 1, năm nay cơ sở 2 của trường tại phường Bình Khánh, Quận 2, có diện tích xây dựng 14.000 m2 với 41 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng sẽ chính thức đi vào hoạt động.

{keywords}
Học sinh tiểu học dự thi vào lớp 6 năm học 2014 - 2015


Toàn bộ học sinh lớp 6 sẽ học tại cơ sở 2. Nhà trường tổ chức xe đưa đón học sinh từ cơ sở 1 sang cơ sở 2, đồng thời lùi thời gian vào học ở cơ sở 2 bắt đầu lúc 8 giờ thay vì 7 giờ như cơ sở 1.

Trước quy định không tổ chức thi tuyển vào lớp 6 của Bộ GD-ĐT, UBND TP.HCM cho phép Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển sinh với bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong thời lượng 90 phút trong ngày 20/6.

Đối tượng xét tuyển là những học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học, có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5.

Bài khảo sát năng lực tiếng Anh gồm hai phần: Phần 1 có 30 câu hỏi trắc nghiệm khách quan bốn lựa chọn khảo sát các năng lực đọc - hiểu, tư duy, vận dụng kiến thức cơ bản vào thực tiễn cuộc sống...

Phần 2 là phần viết bằng tiếng Anh với khoảng 10 câu hỏi để khảo sát năng lực đọc - hiểu, nghe - viết tiếng Anh, năng lực tư duy, phán đoán, suy luận và các chỉ số thông minh.

Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của ban chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

Lê Huyền