Với bản năng của một người mẹ, chị Yuan đã quên hết sợ hãi, ôm cậu con trai vào lòng và lấy thân mình bảo vệ con mặc cho chó dữ cắn xé trong suốt 5 phút.

Chiều 5/7 vừa qua, chị Yuan Yan, 29 tuổi, giảng viên của một trường đại học ở Thành Đô, Trung Quốc cùng con trai 2 tuổi đang đi dạo ở công viên gần nhà. Trong lúc cậu bé đang vui chơi, chạy nhảy, hai con chó dữ không có người trông coi đã xông ra chỗ cậu bé và sửa liên hồi. Bất ngờ, một con trong số chúng đã lao ra và tấn công cậu con trai.

  {keywords}

Chị Yuan Yan được người dân giúp đỡ đưa vào bệnh viện.

Ngay lập tức với bản năng của một người mẹ, chị Yuan đã quên cả sợ hãi, ôm cậu con trai vào lòng và lấy thân mình bảo vệ cho con. Chị đã bị con chó dữ cắn xé trong suốt 5 phút. Máu của chị Yuan chảy nhiều đến ướt cả quần áo của con. Vì quá đau đớn, chị Yuan Yan đã không thể kêu lên.

Cậu con trai 2 tuổi nằm trong lòng mẹ khi chứng kiến cảnh tượng đó đã quá sợ hãi và gào khóc ầm ĩ. Thật may là chính tiếng khóc đó đã thu hút sự chú ý của một số người. Mọi người đã nhanh chóng đuổi con chó dữ đi và đưa mẹ con vào bệnh viện.

Chị Yuan được đưa đến bệnh viện trong tình trạng mất máu nhiều. Trải qua 3 tiếng phẫu thuật, tình trạng của chị đã ổn định. Theo kết quả kiểm tra, chị Yuan phải chịu tất cả 19 vết thương nông sâu ở cả hai chân, vết thương dài nhất lên đến 9cm, chân phải còn bị mất cả một mảng da.

  {keywords}

Tình trạng người mẹ đã dần ổn định nhưng vẫn phải nằm viện để theo dõi.

  {keywords}

Hình ảnh người mẹ với đầy những vết thương của Yuan Yan khiến nhiều người cảm phục.

Con trai Yangyang của chị quần áo khắp người dính máu nhưng sau khi kiểm tra thì không bị thương mà chỉ bị sợ hãi quá độ.

Theo chia sẻ của chị Trương, lúc đó tình thế quá nguy hiểm, chị chẳng kịp sợ hãi, trong đầu chỉ có suy nghĩ là phải bảo vệ con trai. Mặc dù bản thân bị thương khá nghiêm trọng, nhưng chị Trương vẫn cảm thấy may mắn vì con trai vẫn được an toàn.

Thu Phương (Theo Sina)