- Ngày 25/5, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa bắt đầu phát hồ sơ dự tuyển vào lớp 6. Nhà trường bán hồ sơ đến hết tuần này.

Chỉ trong hơn ba tiếng sáng nay, trường đã bán hơn 3.000 hồ sơ đăng kí dự thi.

Thời gian nộp hồ sơ dự tuyển tại trường từ ngày 1/6 đến hết 15 giờ ngày 5/6. Học sinh nhận phiếu báo danh tại trường này từ ngày 15 đến 17/6 và làm bài khảo sát vào lớp 6 Trần Đại Nghĩa vào ngày 20/6.

  {keywords}

  {keywords}

Phụ huynh mua hồ sơ vào trường Trần Đại Nghĩa

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM, học sinh thực hiện làm bài khảo sát gồm 2 phần. Phần một là 30 câu trắc nghiệm khách quan với bốn lựa chọn và các em làm trong 45 phút. Phần hai là bài tự luận với 45 phút với 10 câu hỏi.

Hai phần khảo sát này độc lập và tách biệt nhau. Học sinh làm bài trực tiếp trên bài khảo sát. Sau khi làm bài trắc nghiệm 45 phút, giám thị sẽ thu bài trắc nghiệm và phát bài tự luận cho học sinh (thời gian chuyển tiếp giữa hai phần là 15 phút).

Về phần thi trắc nghiệm, sẽ có 10 câu về năng lực tư duy và khả năng phán đoán, 8 câu năng lực diễn đạt, 8 câu năng lực vận dụng khoa học thường thức vào cuộc sống, 4 câu năng lực vận dụng hiểu biết xã hội vào cuộc sống.

Học sinh được sử dụng bút chì hoặc bút bi ghi đầy đủ thông tin trên phần phách.

Với mỗi câu trả lời, học sinh dùng bút chì tô kín 1 ô tròn tương đương với câu trả lời. Nếu tô kín từ 2 ô tròn trở lên sẽ không được chấm điểm câu đó. Muốn đổi, các em chỉ cần dùng gôm tẩy sạch ô đã tô và tô lại ô mới.

Phần thi tự luận có 3 câu về năng lực tư duy, 4 câu về năng lực ngôn ngữ và diễn đạt, hai câu năng lực vận dụng khoa học thường thức vào cuộc sống và một câu năng lực vận dụng hiểu biết xã hội vào cuộc sống.

  {keywords}

Hướng dẫn làm bài thi vào trường

Tương tự, học sinh ghi đầy đủ thông tin vào phách, làm bài cùng một màu mực. Khi sửa nội dung không được dùng bút xóa mà phải gạch ngang và viết bổ sung. Không được đánh dấu bài thi bằng bất kì hình thức nào.

Năm học tới, chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 600 em vào lớp 6. Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa, học sinh được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

Lê Huyền