- Bước ra khỏi phòng thi ở môn cuối cùng trong đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2011, nhiều thí sinh khá phấn khởi vì đề tiếng Anh không quá khó. Các em học khối A cũng có thể đạt 7-8, khá hơn chút nữa là 8-9 điểm.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Với môn thi cuối cùng của kì thi tốt nghiệp THPT năm nay, nhiều học sinh bước ra khỏi phòng đều chắc chắn mình đã đỗ tốt nghiệp.


Thí sinh kết thúc môn thi Tiếng Anh tại Hội đồng thi Trường THPT Cầu Giấy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nhiều thí sinh khối A, Trường THPT Yên HòaNguyễn Siêu thi tại Hội đồng thi Trường THPT Cầu Giấy, Hà Nội cho biết dù không theo học khối D (có môn tiếng Anh là môn thi ĐH).

Tuấn Ngọc, Trường THPT Cầu Giấy cho biết: “Em khả năng làm đúng khoảng 70%, đề thi vừa sức với học sinh. Phần ngữ pháp em không chắc lắm nên chủ yếu làm theo cảm tính”.

Nguyễn Phương Loan, Trường THPT Cầu Giấy, theo học khối D phấn khởi: “Đề thi không khó, với các bạn theo học khối D, để đạt được 8-9 là có thể”.

Cùng chung tâm trạng trên, Nguyễn Quốc Nam, Trường THPT Yên Hòa cho biết: “Mức độ khó của đề thi ở mức bình thường. Các bạn trong phòng em đều làm được. Mặc dù môn cuối nhưng các thầy cô vẫn làm rất ngặt. Em hi vọng có thể đạt 7-8 điểm”. Tuy nhiên một số học sinh Trường THPT Nguyễn Siêu cho biết vẫn còn hiện tượng các bạn nhắc nhau.

Tại hội đồng thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Nội), em Hoa, học sinh Trường THPT Lương Thế vinh vừa bước ra khỏi trường thi đã reo vui với bố: "Hôm nay đề dễ. Con làm tốt!". Hoa học cả khối A và D nên đối với em, đề thi tốt nghiệp Tiếng Anh không khó. Em nói: "Em làm hết 15 phút. Sau đó ngồi chơi và quan sát các bạn trong phòng thi. Phòng em có một số bạn không làm được, ngồi cắn bút rất lâu. Nhưng các thầy cô giám thị khá nghiêm nên không hỏi bài được. Chỉ thỉnh thoàng mới trao đổi được. Em thấy đề như vậy là bình thường và có thể đủ điểm đỗ với các bạn có học lực trung bình."

Một học sinh khác góp lời, đề vừa sức với thi tốt nghiệp. Em làm chắc chắn được 70%, còn một số chỗ không chắc chắn lắm. Với đề này, em nghĩ, chỉ cần chịu khó chăm chỉ học một chút đã có thể làm được 60% rồi.

Trái với sự tươi tỉnh của Hoa và Tuấn, em Hưng, học sinh Trường THPT Nguyễn TrườngTộ, thi ở hội đồng thi Trường THPT Khương Đình thì mếu máo: "Đề tiếng Anh quá khó với học sinh trung bình như em. Em hơi choáng! Em chỉ làm được khoảng 30% nhưng không chắc chắn đúng hết." Một số bạn của Hưng cũng phàn nàn vì kỷ luật phòng thi khá nghiêm túc nên không "ngọ nguậy" hỏi bài được. Chỉ đến cuối buổi, tranh thủ thời gian thu bài nhốn nháo, một số em mới hỏi được chút ít

Ở TP.HCM nhiều thí sinh thở phào nhẹ nhõm và tươi tỉnh vì đề nhìn chung là dễ, trừ một số rất ít câu "hơi khó".

Thí sinh Phương Trinh, Trường THPT Trần Khai Nguyên (TP.HCM) thi khối D đại học nên làm đề thi trắc nghiệm tiếng Anh tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, vì không biết nghĩa một từ mới nên đã làm không chắc chắn khoảng 3 trên tổng số 50 câu hỏi trắc nghiệm. Ba câu khó là câu số 27, 45 và 46.

Còn Vĩnh Trung, Trường THPT Hùng Vương (TP.HCM) lại cho rằng đề tiếng Anh không hề khó, bài làm có thể đạt 6 đến 7 điểm. Các kiến thức bài thi đều nằm trong chương trình và được các thầy cô dạy ở trường nên em không phải ôn thi vất vả mà vẫn làm được bài. Nhìn chung, không có từ nào quá mới, câu nào không làm được là vì nhớ lờ mờ nghĩa, dù đã học rồi.

Học sinh Trần Thị Như Ý, Trường Trung học thực hành thuộc ĐH sư phạm TP.HCM cũng nhận xét đề ngoại ngữ tiếng Anh rất dễ, sức học trung bình có thể làm được 6 - 7 điểm. Ý chỉ mất 45 phút đã làm xong, tuy nhiên, thời gian còn lại vẫn ngồi nghiền ngẫm đề phòng mình chủ quan.

Theo Hiếu Trung, Trường phổ thông năng khiếu (ĐHQG), phần kiểm tra về thì tiếng Anh khá đơn giản, hai bài đọc hiểu động vật tuyệt chủng, ngôn ngữ cơ thể và khác biệt văn hóa quen thuộc, em đã từng đọc nên thấy đề không có gì quá xa lạ.

Theo đánh giá của thí sinh TP.HCM, đề ngoại ngữ vào loại dễ nhất trong số các môn thi tốt nghiệp vừa qua khiến cho các bạn thí sinh đều phấn khởi ở môn thi cuối cùng.

  • Hương Giang - Văn Chung - Nguyễn Hường