- Các điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội từ dùng giấy dán bóng kín, rèm để bìa các - tông, cửa chớp bên ngoài để đảm bảo phòng thi tránh được nắng nóng cũng như ngăn cách với nhà dân, tránh lộ đề ra bên ngoài.

Theo ghi nhận của VietNamNet trong ngày 9/6 tại một số điểm thi vào lớp 10 năm học 2015-2016, công tác chuẩn bị vẫn đang được khẩn trương tiến hành để đảm bảo kỳ thi chính thức vào ngày 11/6 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm 2015-2016, Sở GD-ĐT sẽ huy động 10.816 giáo viên, trật tự viên, nhân viên, công an, y tế,.. Năm nay, gần 80.000 thí sinh đăng ký dự thi vào THPT công lập sẽ được chia thành 160 điểm thi với 3350 phòng thi.

Trung bình mỗi điểm thi có khoảng 20 phòng thi, mỗi phòng thi có 24 thí sinh (nhiều nhất 28 thí sinh). Điểm thi có quy mô lớn nhất là 38 phòng thi, đặt tại Trường THPT Xuân Mai, huyện Chương Mỹ.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các điểm thi đặc biệt lưu ý đảm bảo tường rào bao quanh điểm thi đủ an toàn, phòng thi có cửa sổ gần nhà dân phải quan tâm, đề phòng việc đề thi bị lọt ra ngoài. Các điểm trưởng điểm thi có quyền không tiếp nhận điểm thi khi cơ sở vật chất chưa đảm bảo.

Sở cũng lưu ý trong thời gian coi thi các cán bộ, nhân viên phục vụ cho kỳ thi không làm việc riêng, không hút thuốc, sử dụng đồ uống có cồn.

Trưởng điểm thi phải bố trí lực lượng công an, trật tự viên để ổn định trật tự an toàn trong và ngoài cổng trường; cho nhân viên phục vụ thu nhặt giấy rác ở sân, cổng trường thi và yêu cầu lực lượng công an, trật tự viên tại cổng trường thi giải tỏa ách tắc giao thông và không để nhân viên tiếp thị phát tờ rơi, quảng cáo.

{keywords}

Tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy, sáng 9/6, điểm trưởng điểm thi họp cùng các ủy viên, an ninh khu vực,...để bàn các công tác chuẩn bị cuối cùng cho ngày thi chính thức diễn ra vào 11/6.

{keywords}

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu tất cả các điểm trưởng điểm thi phải đăng ký số điện thoại với Sở và nghe máy khi có chuông gọi đến.

{keywords}

{keywords}

Tại điểm thi này, một số phòng học có cửa hướng về phía nhà dân và hướng quay về phía mặt trời đã được dán bóng kính chống nóng.

{keywords}

Bình nước chuẩn bị cho học sinh trong những ngày nắng nóng là rất cần thiết.

{keywords}

{keywords}

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Đống Đa danh sách thí sinh tại các phòng thi, bàn ghế phục vụ cho buổi phổ biến quy chế ngày 10/6 đã sẵn sàng.

{keywords}

Tại điểm thi Trường THCS Thái Thịnh, quận Đống Đa, máy phát dự trữ phòng trường hợp mất điện luôn sẵn sàng.

{keywords}

Tủ đựng đề thi có khóa riêng và đánh số thứ tự.

{keywords}

Bảo vệ dùng bìa các-tông che các ô thông khí của phòng thi gần với nhà dân, phòng trường hợp đề bị lộ ra bên ngoài.

{keywords}

Phòng thi của thí sinh có rèm chống nắng. Theo quy định, mỗi phòng thi sẽ có 24 bàn/24 học sinh.

{keywords}

Phòng thi dự trữ sẽ có 20 bàn/20 thí sinh.

{keywords}

Trong chiều 9/6, điểm thi này cũng đã dán số phòng thi, danh sách thí sinh và nội quy phòng thi.

{keywords}

Ủy viên cơ sở vật chất của điểm thi sẽ kiểm tra lần cuối cùng trước khi đóng dấu niêm phong phòng thi.

{keywords}

Bàn ghế thừa sẽ để bên ngoài, phục vụ thí sinh để đồ.

  •   Văn Chung