- Hai ngày sau những thông tin gây sóng gió về bằng cấp, GS Trần Văn Nhung chia sẻ thêm về sự “nổi tiếng” bất đắc dĩ của mình.

Ông Nhung cho biết “Tôi đã sao chụp ngay cả hai bằng cấp của tôi, nhận xét của Hội đồng chấm bảo vệ luận án TS của tôi, kết quả bỏ phiếu 100% và danh mục 21 bài báo khoa học của tôi loại SCIE hoặc Scopus để đưa lên Facebook”.

{keywords}

Bằng "Tudomany Kandidatusa" và "Tudomany Doktora"

của GS Trần Văn Nhung

Cũng theo ông Nhung, “Khi từ Hungary về nước năm 1990, tôi trình hai bằng và dịch như sau: "Tudomany Kandidatusa" thành PTS (sau này VN gọi là TS) và "Tudomany Doktora" thành TS (sau này VN gọi là TSKH). Quá trình và các quy định về chất lượng khoa học để tôi được cấp cả hai bằng PTS và TS đều do Ủy ban Chất lượng (TMB) điều hành, cả hai bằng đều do MTA (Viện HLKH Hungary) cấp”.

Trong một bức thư của GS TSKH Đỗ Văn Tiến (đang là GS của Trường ĐH Bách khoa và Kinh tế Budapest, Hungary) gửi ông Trần Văn Nhung, thì: “Theo Điều 28 trong Bộ Luật XL ra đời năm 1994 của CH Hungary về Viện Hàn lâm Khoa học Hungary, thì bằng "Tudomany  Doktora" (Tiến sỹ Khoa học) trước năm 1994 tương đương/ đồng nhất với bằng "MTA Doktora" (Tiến sỹ Viện HLKH Hungary) từ năm 1994 trở đi”.

"Như vậy bằng "Tudomany Doktora" (Tiến sỹ Khoa học) mà ông Trần Văn Nhung nhận được năm 1990 do Viện HLKH Hungary cấp hoàn toàn tương đương với bằng "MTA Doktora" (Tiến sỹ Viện HL(KH Hungary))".

Ngân Anh