- Sau ca phẫu thuật cắt ruột thừa, thí sinh Bùi Thị Thủy (điểm thi Trường THPT Thái Lão, Hưng Nguyên, Nghệ An) đã được bệnh viện điều xe cấp cứu chở đi thi.

Trao đổi với VietNamNet sáng 2/7, bà Phạm Thị Hồng (SN 1971, xóm 3, Mã Thành, Yên Thành, Nghệ An) cho biết tối qua, gia đình nhận được tin con gái đau bụng phải nhập viện khẩn cấp sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ.

  {keywords}

Xe cứu thương túc trực tại điểm thi Thái Lão để đón thí sinh Thủy

 

  {keywords}

Ông Đinh Xuân Khoa, Chủ tịch cụm thi 25 đến điểm thi động viên người thân thí sinh.

Theo đó, cuối buổi thi chiều 1/7, em Thủy đau bụng dữ dội và được các sinh viên tình nguyện đưa đến Bệnh viện Thái An (TP. Vinh). Tại đây các bác sỹ sau khi thăm khám đã xác định em Thủy bị đau ruột thừa, phải tiến hành phẫu thuật gấp để cắt bỏ.

Khoảng 18h ngày 1/7, các bác sỹ bệnh viện Thái An đã tiến hành ca mổ, cắt bỏ ruột thừa cho thí sinh này. Bệnh nhân sau đó được chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Bà Hồng cho biết ngay khi nhận tin, con trai và con dâu của bà đã bắt xe vào Vinh. Đến sáng 2/7, bà cũng có mặt tại điểm thi Thái Lão để chờ đón con.

Sáng 2/7 dù cơ thể đang mệt mỏi, Thủy vẫn muốn đến trường thi. Lúc này phía bệnh viện đã điều 1 xe cấp cứu cùng 3 bác sỹ đi theo để đưa em đến Trường THPT Thái Lão. Trên đường đi thí sinh này được bác sỹ truyền dịch để đảm bảo sức khỏe.

Cũng trong sáng 2/7, GS.TS Đinh Xuân Khoa, Chủ tịch cụm thi số 25 đã trực tiếp tại điểm thi thăm hỏi động viên thí sinh và người nhà. Được biết trong các buổi thi tới, em Thủy sẽ tiếp tục được bệnh viện chở đi bằng xe cứu thương.

Cao Thái