- Hôm nay (4/7), thí sinh cả nước bước vào ngày thi cuối với hai môn Lịch sử và Sinh học. Thời tiết Hà Nội hôm nay đã dịu mát hơn…

Tại cụm Hà Nội, hầu hết các thí sinh đều đã tập trung tại các điểm thi chính như Trường ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Thủy lợi, ĐH Sư phạm Hà Nội để thi ngày cuối. Các điểm lẻ không còn bố trí phòng thi. Lượng người nhà đứng ngoài cổng trường chờ thí sinh cũng thưa dần.

{keywords}
Giám thị đối chiếu thông tin thí sinh trước giờ thi môn Lịch sử (Ảnh: Văn Chung)

  {keywords}
Ảnh Văn Chung

 

  {keywords}
Ảnh Văn Chung

Buổi thi môn sử tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân có 1146 thí sinh đăng ký dự thi, ít nhất trong 8 môn thi với 2 điểm thi và 6 hội đồng coi thi. 

Cụm thi do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức có 1.143/1.187 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 96,29%. 

Tại cụm thi TP.HCM sáng nay, nhiệt độ cũng dịu hơn nên thí sinh bước vào ngày thi cuối cũng giảm nhiệt.

Ghi nhận ban đầu, lượng thí sinh thi môn Lịch sử ít, nhiều điểm thi tiếp tục trắng thí sinh.

Tám cụm thi do trường đại học chủ trì tại TP.HCM có 18.100 thí sinh dự thi môn Sử. Trong đó, cụm thi do trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật THCM chủ trì có lượng thí sinh dự thi ít nhất với khoảng 1.500 thí sinh. Cụm thi ĐH Sư phạm TPHCM chủ trì có lượng thí sinh dự thi đông nhất với gần 3.000 thí sinh. Ở các cụm còn lại lượng thí sinh dự thi cụ thể: ĐH Sài Gòn chủ trì có gần 1.800, ĐH quốc gia TP.HCM chủ trì hơn 1.900 thí sinh; ĐH Y dược TP.HCM chủ trì khoảng 2.100 thí sinh; ĐH Công nghiệp Thực phẩm chủ trì có 2.200 thí sinh; ĐH Tôn Đức Thắng chủ trì có 2.700 thí sinh; ĐH Công nghiệp TP.HCM khoảng 2.800 thí sinh.

Trước giờ thi, em Hoàng Phúc (Đồng Nai) dự đoán, đề thi năm nay sẽ bám vào các sự kiện lớp như cách mạng tháng 8, giải phóng miền Nam, về chiến tranh biên giới. Phần nào em cũng đã học kĩ nên rất tin tưởng vào bản thân mình.

Bước đầu, tại cụm thi do ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chủ trì, PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho biết trước buổi thi, các giám thị đi kiểm tra phát hiện trong sọt rác các toilet có tài liệu để sẵn. Vì vậy các giám thị sẽ lưu ý đặc biệt vấn đề này khi có thí sinh đi toilet.

  {keywords}
Ảnh Lê Huyền

  {keywords}
Thí sinh xem lại bài trước khi vào phòng thi

 

Tại cụm thi Quy Nhơn (Bình Định), so với 3 ngày thi đầu tiên, tiết trời vào buổi thi khá mát mẻ. Buổi sáng có gió nhẹ. Nhiều phụ huynh hi vọng thời tiết mát mẻ sẽ được duy trì cho đến cuối buổi thi, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh làm bài.

Theo thông kê Hội đồng thi ĐH Quy Nhơn, trong ngày thi thứ 3, có tổng cộng 358 lượt thí sinh vắng mặt so với số đã đăng ký, 4 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang tài liệu vào phòng thi và 2 thí sinh bị cảnh cáo vì đã quay cóp, bị giám thị nhắc nhở. Các trường hợp vi phạm quy chế thi đều xảy ra tại các điểm thi liên tỉnh; cụm thi địa phương không có thí sinh nào vi phạm quy chế.

  {keywords}

Ngay sau khi hoàn thành bài thi môn Hóa học chiều 3/7, nhiều thí sinh bắt đầu rời Quy Nhơn về quê.


Văn Chung - Huyền Trang - Lê Huyền