- Trong những ngày thi THPT quốc gia vừa qua, tại điểm thi Trường ĐH Yersin (Đà Lạt, Lâm Đồng) đã xảy ra một sự cố.

Một phụ huynh ở huyện Di Linh kể lại: Sáng 1/7, ở buổi thi môn Toán, hai  giám thị phòng thi số 0526 đã ký nhầm vào khung chữ ký dành cho giám khảo.

150 phút sau, các giám thị mới phát hiện ra việc làm sai quy chế. Đáng ra, phải báo cáo ngay cho lãnh đạo hội đồng thi xử lý thì giám thị lại tiến hành thương lượng với thí sinh để chép lại bài. 

Trong phòng thi,  có một vài thí sinh đã làm đến câu số 7 không đồng ý chép lại, nhưng đa số thí sinh đồng ý chép lại nên các em đành phải chấp nhận.

Đến buổi chiều, sau khi thi xong môn Ngoại ngữ,  một số phụ huynh đã mạnh dạn lên gặp  lãnh đạo hội đồng thi phản ánh và đề nghị có hướng giải quyết.

Sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, hội đồng thi đã giải quyết sự cố bằng cách tổ chức cho các em thi lại môn Toán vào sáng nay (4/7).

Vấn đề đáng bàn ở đây là sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, đáng ra lãnh đạo hội đồng thi phải có động thái xử lý sớm. Nếu có hướng tổ chức cho 30 thí sinh này làm lại bài thi môn Toán thì phải thông báo ngay sau khi thi xong môn Ngữ văn (sáng ngày 2/7).

Nhưng mãi đến khi thi xong môn Hóa ( chiều ngày 3/7) thì mới thông báo cho thí sinh sáng ngày 4/7 thi lại. Do thông báo quá trễ, một số thí sinh đã đổi phòng thi không nắm được thông tin. Các thí sinh  đăng ký thi xét  CĐ, ĐH khối C,D đã ra về từ sau  khi thi xong môn Địa. Chỉ còn lại thí sinh đăng ký thi xét CĐ, ĐH khối A, A1 ở lại.

Hoàng Thịnh (Lâm Đồng)

Chủ tịch Hội đồng thi xin lỗi thí sinh

Tối 3.7, PGS-TS Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi ĐH Đà Lạt đã đến nhà một số thí sinh để xin lỗi phụ huynh và thí sinh về sự sai sót của cán bộ coi thi. Theo ông Hòa, thí sinh có thể bảo lưu kết quả bài thi đã làm ngày 1.7 hoặc thi lại, bài làm nào điểm cao hơn sẽ chọn bài đó để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh

Sáng nay, có 25 thí sinh đăng ký thi lại môn toán, 4 thí sinh xin bảo lưu kết quả bài làm ngày 1.7. Trước khi phát đề thi, ông Nguyễn Đức Hòa gặp gỡ các thí sinh, ngỏ lời xin lỗi và động viên các thí sinh cố gắng làm bài tốt.

ĐH Đà Lạt sẽ hỗ trợ mỗi thí sinh 300.000 đồng sau khi buổi thi kết thúc. Với Trưởng điểm thi ĐH Yersin và 2 cán bộ coi thi đã bị đình chỉ công tác ngay khi sự cố xảy ra. Việc xem xét kỷ luật những cán bộ này sẽ tiến hành sau khi kỳ thi kết thúc.

(Theo Lâm Viên - Thanh Niên Online)