Câu chuyện bà mẹ 2 con và chủ nhà hàng to tiếng vì một đứa trẻ quấy khóc trong bữa sáng đang trở thành chủ đề bàn tán trên nhiều tờ báo khắp nước Mỹ tuần qua.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chuyện xảy ra ở quán ăn bình dân Marcy’s Diner thuộc bang Maine vào một buổi sáng trời mưa trong chuyến du lịch của cả gia đình chị Tara Carson. Khi chị Tara (một nhà quản lý maketing ở |NewYork) cùng chồng và 2 con tới quán để ăn sáng, chị được thông báo là sẽ phải đợi khoảng 30 phút mới có bàn. Dù không được lý tưởng cho lắm nhưng nghĩ rằng một buổi sáng cuối tuần ở thị trấn du lịch này thì quán ăn nào cũng thế thôi, gia đình chị quyết định ngồi đợi.

Cuối cùng thì cũng có bàn trống và chị gọi bánh kếp cho 2 con gái. Lúc này, con gái thứ hai của chị mới 21 tháng tuổi bắt đầu tỏ ra khó chịu. Chị Tara cho rằng nguyên nhân chủ yếu là do phải ngồi một chỗ và chờ đợi quá lâu. Tuy nhiên, hai vợ chồng chị vẫn quyết định ở lại quán, còn hơn là ra khỏi đó khi trời đang mưa. Trong quán ăn ồn ào, chị không thấy bất cứ ai nhìn gia đình chị và tỏ ra khó chịu khi bé Keira khóc – chị nói.

40 phút sau, bánh kếp mới được phục vụ. Lúc này, cô bé nhặng xị lên và hai vợ chồng chị quyết định ăn nhanh chóng để rời khỏi quán.

Đúng lúc đó, Darla Neugebauer – chủ quán – đi ra, “ném hộp đựng đồ ăn vào chồng tôi và hét lên ‘Con bé hoặc anh chị phải rời khỏi đây”.

Hai vợ chồng chị Tara chưa nhìn thấy chủ quán trước đó và không hề biết Neugebauer là ai. Mặc dù cảm thấy Neugebauer có phần không chuyên nghiệp nhưng hai vợ chồng không nghĩ là cô nói nghiêm túc.

Tara tiếp tục cho con ăn bánh sau khi đã phải chờ đợi tới 40 phút. Vài phút sau, Neugebauer đi ra, đập tay xuống bàn thu ngân, chỉ tay vào mặt bé Keira, hét lên: “Ngậm miệng lại!”.

“Chồng tôi đáp: ‘Cô nói nghiêm túc chứ? Cô đang hét vào mặt một đứa trẻ đấy?” – Tara kể lại.

“Nghiêm túc giống như cơn đau tim mà tôi đang phải chịu đựng đây” – Neugebauer nói với đôi mắt đầy vẻ tức giận.

“Tôi sẽ không bao giờ quên được vẻ sợ hãi trên khuôn mặt con tôi” – Tara kể.

Sau đó, cô quay sang con gái và bình tĩnh nói: “Đây chính xác là cái thái độ mà mẹ muốn con không bao giờ nên có”.

Gia đình cô thanh toán bữa ăn, boa cho bồi bàn 25% và ra khỏi quán.

Sau đó, Tara có đăng tải một “status” kể câu chuyện của mình trên chính trang Facebook của quán Marcy Diner. Không dừng lại ở đó, Neugebauer đáp trả bằng một “status” khác mà Tara cho là rất thô tục khi gọi con cô là “một con thú và một đứa trẻ hư” cũng như văng ra nhiều câu chửi thề khác.

{keywords}

{keywords}
Màn đối đáp qua lại giữa bà mẹ Tara và chủ quán trên Facebook

Câu chuyện bắt đầu được các trang tin lấy lại và lan truyền. Ngay lập tức, hàng nghìn người lạ lao vào đánh giá khả năng làm mẹ của Tara.

Không ít người đồng tình với quan điểm của chủ quán mặc dù hành xử của cô có phần không chuyên nghiệp. Một người dùng Twiter nhận xét: “Tôi cũng làm mẹ, nhưng tôi đồng tình với chủ quán. Dù đã gọi món nhưng nếu con bạn làm phiền người khác, bạn nên ra khỏi đó”.

Một người khác đáp lại: “Tôi đồng ý, nhưng bạn có đồng tình với việc xúc phạm công khai một gia đình trên một trang Facebook “chuyên nghiệp” không?”

Về phía Neugebauer, chủ quán ăn, cô cho biết sau 40 phút nghe đứa bé quấy khóc, cô đã nổi điên, mặc dù bà mẹ Tara nói rằng con chị chỉ mới khóc được vài phút. Chỉ sau khi Neugebauer ra đề nghị gia đình cô phải rời đi, cô bé mới bắt đầu hoảng sợ và khóc to hơn.

Chủ quán Neugebauer nói rằng lúc đó cô đang rất bận rộn phục vụ khách và từ trước tới giờ cô chưa từng hét lên như thế với một đứa trẻ.

“Tôi luôn đợi khoảng 20-30 phút để các phụ huynh kiểm soát con cái mình. Nhưng nếu họ không làm được, tôi phải yêu cầu họ đi, hoặc đưa đứa trẻ ra ngoài” – chủ quán nói. “Nhưng họ hoàn toàn lờ con bé đi, để mặc con bé khóc và họ cũng chẳng thèm để mắt tới chiếc hộp tôi đưa. Vì thế, tôi đã nổi điên”.

Thành viên Erin bình luận trên Twitter: “Chúng ta có thể thấy có sự khác nhau lớn trong câu chuyện này. Liệu có ai chứng kiến sự việc có thể lên tiếng không?”

Trong khi đó, bà mẹ Tara cho rằng việc hét vào mặt một đứa trẻ, nhất là khi người đó lại là chủ một nhà hàng, là điều không thể chấp nhận được. “Bạn nên quan tâm tới việc phục vụ khách hàng. Neugebauer cũng có thể nói với chúng tôi một cách lịch sự rằng con bé đang làm phiền mọi người, chứ không nên ném bất cứ thứ gì hay hét lên, rồi chửi thề người khác” – bà mẹ 2 con nói.

Chia sẻ trong một bài viết riêng trên tờ Washington Post, Tara tâm sự: “Tôi muốn nuôi dạy con gái biết cư xử đúng mực trên máy bay, trong nhà hàng và ở những nơi công cộng khác. Con bé là một đứa trẻ bình thường, vui vẻ, tò mò và ngoan ngoãn. Con bé có hoàn hảo không ư? Không hề. Tôi có là một bà mẹ hoàn hảo không ư? Tất nhiên là không. Nhưng tôi biết rằng những chuyện này vẫn cứ xảy ra. Con khóc và đôi khi các bà mẹ phải chịu đựng một cơn giận dữ trong quán ăn và đi ra ngoài giữa trời mưa. Là cha mẹ, đôi khi chúng tôi phải trông chờ vào lòng tốt và sự cảm thông của những người lạ - những người biết rằng chúng tôi đang cố gắng hết sức có thể.

Lòng trắc ẩn chính là điều mà tôi đang cố gắng làm gương cho con gái mình. Tôi mong là những người khác cũng thế”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Washington Post)