- Đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐHQG Hà Nội diễn ra từ ngày 1 – 6/8.

{keywords}

Ở đợt thi đánh giá năng lực thứ hai năm 2015, có gần 17.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong ngày 1/8, thí sinh đăng ký dự thi tại cụm Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng sẽ bắt đầu làm bài.

Ngày 3/8 thí sinh các cụm Hà Nội, Nam Định bắt đầu ca thi đầu tiên. Ngày 4/8 thí sinh đăng ký tại cụm Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) và ngày 5/8 học sinh đăng ký thi tại Thái Nguyên sẽ làm bài.

Theo kế hoạch, ngày 14/8 trường sẽ công bố kết quả thi và gửi giấy chứng nhận cho thí sinh.

Theo quy chế, bài thi đánh giá năng lực gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 195 phút. Thí sinh hoàn thành bài thi trong một buổi thi của mỗi đợt. Kết quả bài thi có giá trị dùng để đăng ký xét tuyển vào Đại học Quốc gia Hà Nội trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi.

Đợt thi thứ hai này có một số điểm khác biệt so với đợt đầu tiên.

{keywords}

Theo Phó giám đốc ĐHQG Hà Nội, ông Nguyễn Kim Sơn, thì những vấn đề rất quan trọng của kỳ thi như quy trình tổ chức, quy chế, hướng dẫn, đề thi, cách chấm điểm không thay đổi so với lần thứ nhất. Tức là những yếu tố quan trọng nhất được giữ ổn định, không thay đổi, chỉ có một số yếu tố liên quan đến kỹ thuật, hành chính được điều chỉnh cho tốt hơn.

Như khâu đăng ký dự thi. Trong lần thi thứ nhất có 3 cách gồm đăng ký qua mạng, đường bưu điện và đến nộp trực tiếp tại trung tâm khảo thí. Lần 1 có hơn 70% thí sinh hoàn tất đăng ký qua Internet, kể cả thí sinh vùng xa. Một số thí sinh đăng ký qua đường bưu điện có hiện tượng đến chậm hoặc thất lạc, khiến thí sinh hoang mang và ảnh hưởng đến việc xếp phòng. Vì vậy, lần thi thứ 2 chỉ nhận hồ sơ bằng hai hình thức là qua mạng và trực tiếp.

Thí sinh đến đăng ký trực tiếp không ghi ra giấy rồi người khác nhập vào mà thí sinh làm trực tiếp trên máy tính, có sự hỗ trợ của cán bộ khảo thí...

Giấy báo dự thi lần này ĐHQG Hà Nội không gửi qua đường bưu điện, nhưng lần này đưa lên website, thí sinh chỉ cần vào lấy rồi in ra, hoặc chép ra giấy phòng thi, số báo danh. Thông tin giấy báo dự thi chỉ có ý nghĩa tìm được đến phòng thi và biết ca thi, còn thí sinh vào phòng thi dựa vào giấy chứng minh nhân dân…

Ông Sơn cho biết, sau đợt thi đầu tiên, ĐHQG Hà Nội đã rà soát, thay thế, làm mới một phần câu hỏi. Những câu hỏi được thay thế là những câu mà this sinh tham dự đợt thi đầu nhớ được toàn bộ hoặc một phần, đã đưa lên mạng xã hội.

Trong ca thi sáng ngày 1/8, tỉ lệ bình quân thí sinh dự thi tại Hải Phòng, Vinh và Đà Nẵng là 61,98% (đợt 1 là 98%). Ông Sơn nhận định điều này là bình thường và đã được ĐHQG Hà Nội dự đoán.

  • Ngân Anh

Những điều thí sinh cần nhớ:

- Thực hiện đúng các thao tác, không cố ý làm khác.

- Có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định.

- Mang và xuất trình Giấy chứng minh thư nhân dân khi đến dự thi

- Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản.

- Không được đem các loại máy ghi âm và ghi hình hoặc các thiết bị có khả năng thu nhận tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp.

- Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi; Không được hút thuốc trong phòng thi; Tuân thủ theo hướng dẫn của cán bộ coi thi; Ngồi đúng vị trí tương ứng với số báo danh in trên thẻ dự thi, nhận máy tính và làm quen với máy tính. Nếu thấy họ tên, số báo danh, phòng thi trên phiếu tài khoản không trùng khớp với thông tin trên thẻ dự thi của mình, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi để được nhận lại đúng phiếu tài khoản của mình.

Xem thêm: