- Tại một số trường như Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Y Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đa phần thí sinh nộp hồ sơ những ngày đầu đều trên 20 điểm. Có em 19 điểm đã xin rút hồ sơ ra khi được tư vấn.

Tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, thông tin từ Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Phong Điền cho biết hiện trường đã mở tài khoản cho hơn 2000 thí sinh đến đăng ký.

Theo thống kê, thí sinh có điểm thấp nhất ở mức 21 điểm, điểm cao nhất là 29 điểm. Trong sáng nay có 2 thí sinh được 19 điểm đến nộp hồ sơ, sau khi được tư vấn đã xin rút ngay.

{keywords}
Thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2015. (Ảnh: Lê Anh Dũng).

Thông tin từ Trường ĐH Ngoại thương cho biết hiện hai cơ sở của trường này đã có hơn 1000 hồ sơ nộp xét tuyển nguyện vọng 1.

Đáng chú ý, thí sinh nộp hồ sơ đều có mức điểm từ trên 22, em cao nhất là 29 điểm. Số thí sinh được 26 đến 28 điểm cũng khá nhiều.

Theo dự báo của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội và Trường ĐH Ngoại thương mức điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường năm nay sẽ cao hơn năm 2014.

Theo danh sách công bố của các trường, thí sinh cao điểm nhất Trường Đại học Y Hà Nội là 28,5 điểm. Người dẫn đầu điểm số vào Đại học Cần Thơ cũng đạt mức này.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, hôm nay (3/8) là ngày đầu các trường công bố danh sách điểm thi của thí sinh theo thứ tự từ cao xuống thấp trên trang web của trường.

Đại diện nhiều đại học cho biết, vì số lượng thí sinh quá đông nên sẽ công bố danh sách vào tối nay hoặc ngày mai. Theo đánh giá chung, phần lớn thí sinh nộp hồ sơ những ngày đầu đều trên 20 điểm.

Tính đến 9h sáng 3/8 tại Trường ĐH Cần Thơ thí sinh có điểm cao nhất là Ngô Bá Lộc, đạt 28,25 điểm, đăng ký ngành Chính trị học. Ngành Giáo dục Công dân, Huỳnh Tuấn Kiệt là người dẫn đầu với 27,75 điểm. Ngành Công nghệ Sinh học, Trần Hữu Ngưng được 26,5 điểm.

Những ngành khác, thí sinh đứng đầu từ 22-26 điểm. Trong khi đó, thí sinh thấp nhất ngành Bảo vệ Thực vật là 21,5 điểm. Người có điểm thấp nhất ngành Chăn nuôi 19,75 điểm. Ngành Chính trị Học, thí sinh thấp nhất 24,5 điểm.

Theo PGS.TS Đỗ Văn Xê - Phó Hiệu trưởng nhà trường - số thí sinh có điểm trên 20 khá nhiều. Năm ngoái, điểm chuẩn vào trường dao động 17-27,5 điểm. Năm 2015, trường dành khoảng 75% chỉ tiêu xét tuyển các khối thi truyền thống và 25% chỉ tiêu để xét tuyển tổ hợp môn thi mới của ngành tương ứng.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết tới thời điểm này đã nhận được 1.864 hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1. Phần nhiều trong số này là các thí sinh có điểm từ 20 trở lên.

  • Văn Chung