- Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 1) và một số trường đại học quyết định không công bố họ tên thí sinh trong danh sách thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Phong Điền - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết việc công bố điểm của thí sinh năm 2015 của trường sẽ không đưa họ tên thí sinh lên mạng.

{keywords}
Thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2015. (Ảnh: Lê Anh Dũng).

Sau khi cập nhật dữ liệu của thí sinh, trường này sẽ chỉ thông báo tổng số thí sinh đang nộp hồ sơ hiện tại là bao nhiêu và dự báo mức điểm trúng tuyển theo ngành tại thời điểm đó.

"Thí sinh bên ngoài và gia đình có thể theo dõi và nộp hồ sơ vào trường để cân nhắc việc rút, nộp hồ sơ của mình" - ông Điền cho biết. Một lí do quan trọng khác được vị trưởng phòng đưa ra đó là vấn đề bảo mật thông tin cá nhân cho thí sinh, tránh chuyện sử dụng dữ liệu sai mục đích của các tổ chức và cá nhân bên ngoài. "Hơn nữa nếu công khai toàn bộ dữ liệu của thí sinh, chúng tôi e sẽ có thời điểm mạng truy cập của trường bị nghẽn vì quá đông người vào cùng lúc" - ông Điền cho hay.

Về phía thí sinh đăng ký nộp hồ sơ vào trường, các em sẽ được cấp một tài khoản truy cập. Tại đây các em có thể theo dõi danh sách đầy đủ họ tên, điểm thi của mình và các thí sinh khác.

Theo ông Điền, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã trao đổi với lãnh đạo Bộ GD-ĐT và được sự đồng ý về việc này.

Cập nhật: Sáng 4/8, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố danh sách thứ hạng xét tuyển đại học của thí sinh từ cao xuống thấp.

Theo đó, nhà trường vẫn để tên thí sinh, ngành xét tuyển, tổ hợp môn thi và điểm xét tuyển của thí sinh. 

Chiều muộn ngày 3/8, bà Lê Thị Thu Thủy - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngoại thương cho biết do dữ liệu điểm thi của thí sinh cơ sở 2 (TPHCM) đã công bố nên trường sẽ cân nhắc việc có đưa cả họ tên của thí sinh ở các cơ sở còn lại của trường hay không.

Đến tối 3/8, trường đã loại bỏ việc công bố họ tên của thí sinh, chỉ để lại số báo danh trong việc công bố dữ liệu hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Tương tự, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội cũng tiến hành việc loại bỏ họ tên của thí sinh trong bảng cập nhật dữ liệu hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1 vào trường.

  • Văn Chung