- Vượt qua 140 thí sinh đến từ các trường THPT khác nhau trên cả nước, 4 nam sinh gồm Viết Đức, Nhật Trường, Ngọc Vũ, Huy Hoàng sẽ cùng nhau tranh tài ở trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015 phát sóng trực tiếp ngày 16/8.

Viết Đức tự tin, Nhật Trường hiền lành, Ngọc Vũ mau nước mắt và Huy Hoàng - huy chương bạc Olympic Toán quốc tế - sẽ thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015.

Văn Viết Đức: Dám ước mơ và dám thành công

Với việc giành được 225 điểm, Viết Đức không chỉ là người đầu tiên đặt một chân vào trận chung kết Olympia 2015 mà còn là người  đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp về với tỉnh Quảng Trị.

{keywords}
Văn Viết Đức.

Là người có phương châm sống “Không có gì là không thể”, Viết Đức đã thể hiện mình là một người dám ước mơ và dám thành công. Bên cạnh đó, cậu học sinh Quảng Trị cũng không ngừng tích lũy thêm kinh nghiệm và kiến thức để bước tiếp con đường lên đỉnh Olympia phía trước.

Ngoài thế mạnh trong các môn học như Toán, Địa, Sử, Viết Đức còn có sở trường... bế em và chơi thể thao.

Huỳnh Anh Nhật Trường:

Tiếp sau Viết Đức, với 300 điểm giành được, Huỳnh Anh Nhật Trường (học sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) đã xuất sắc lần đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp trận thi Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 15.

Để được chọn tham gia cuộc thi này, Nhật Trường đã vượt qua 1.250 học sinh trong cuộc thi do trường tổ chức.

{keywords}
Huỳnh Anh Nhật Trường.

Đối mặt cuộc thi sắp tới, chàng trai Bình Thuận vô cùng tự tin và thoải mái bởi cậu luôn quan niệm: "Thà vấp ngã để đứng lên chứ không bao giờ lùi bước trước thử thách".

Theo Ngọc Vũ, trong ba đối thủ của mình Nhật Trường không chỉ là người có kiến thức sâu rộng và phong cách thi đấu rất tự tin. Nhật Trường cũng từng chiến thắng người lập kỷ lục điểm số cao nhất tại Olympia suốt 15 là bạn Hồng Chiến (tỉnh Ninh Thuận, 460 điểm) để có cơ hội giành vị trí quán quân Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015.

Nguyễn Cao Ngọc Vũ: Biến ước mơ thành sự thật

Ngọc Vũ (THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình) nhiều năm liền là học sinh giỏi toàn diện. Ở các vòng thi tuần, tháng, quý của Đường lên đỉnh Olympia, em luôn thể hiện khả năng kiến thức rộng tại nhiều lĩnh vực.

{keywords}
Nguyễn Cao Ngọc Vũ.

Với số điểm 230, vượt qua các thí sinh ở cuộc thi quý III, Ngọc Vũ đã hiện thực hoá được mơ ước lớn nhất của mình là mang cầu truyền hình trực tiếp về Trường THPT Kim Sơn A.

Trước thềm trận chung kết gay cấn với 3 đối thủ rất nặng ký, nam sinh tỉnh Ninh Bình tự tin sẽ vượt qua một cách tốt nhất.

Nguyễn Huy Hoàng: Bản lĩnh vượt qua thử thách

Sau Huy chương Bạc Toán quốc tế 2015, Huy Hoàng lại xuất sắc chiến thắng với 270 điểm ở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia quý IV và lọt vào chung kết năm 2015.

{keywords}
Nguyễn Huy Hoàng.

Liên tục dẫn đầu trong các phần thi nhưng ở phần thi Về đích Huy Hoàng (Trường Phổ thông Năng khiếu TP HCM) phải chờ đến phút cuối mới giành chiến thắng.

  • Đăng Duy