- Trường ĐH Y Hà Nội vừa công bố danh sách 79 thí sinh trúng tuyển diện tuyển thẳng. Đáng chú ý, có tới 48 thí sinh được tuyển thẳng vào ngành Y đa khoa – là ngành “hot” nhất của trường.

>> Phụ huynh, thí sinh thuê phòng trọ 'trực chiến' ngày nước rút

{keywords}
Số lượng thí sinh nộp hồ sơ vào Trường ĐH Y Hà Nội tính đến chiều ngày 16/8

Có 11 thí sinh được tuyển thẳng vào ngành Y học cổ truyền. 6 thí sinh vào ngành Y học dự phòng, 1 thí sinh vào ngành Dinh dưỡng, 4 thí sinh vào ngành Xét nghiệm y học, 3 thí sinh vào ngành Điều dưỡng, 2 thí sinh vào ngành Răng hàm mặt và 4 thí sinh vào ngành Khúc xạ nhãn khoa.

Đăng ký nhập học của this sinh trúng tuyển diện tuyển thẳng từ 8h - 16h30 ngày 19/8. Trong thời gian đăng ký nhập học, nếu thí sinh không đến làm thủ tục, nhà trường sẽ hủy kết quả trúng tuyển diện tuyển thẳng. Chỉ tiêu chưa nhập học diện tuyển thẳng trường sẽ dành cho những thí sinh đăng ký xét tuyển.

Trường ĐH Y Hà Nội cũng công bố điểm xét tuyển thẳng vào ngành Y đa khoa và Răng hàm mặt cho những thí sinh đạt giải quốc gia môn Sinh học năm 2014 không thuộc diện tuyển thẳng là 24,5 điểm (không tính điểm khuyến khích).

{keywords}
Điểm xét tuyển dự kiến của Trường ĐH Y Hà Nội tính đến chiều ngày 16/8

Theo điểm xét tuyển dự kiến tính đến chiều ngày 16/8 của trường này, ngành Y đa khoa lấy 27,5 điểm, kèm điều kiện thí sinh phải đạt từ 9 điểm trở lên ở bài thi môn Toán THPT quốc gia.

Với chỉ tiêu xét tuyển vào ngành này sau khi trừ số lượng thí sinh được  tuyển thẳng còn là 452. Đã có 595 thí sinh nộp hồ sơ ĐKXT vào ngành Y đa khoa, và 457 thí sinh trúng tuyển theo điểm dự kiến.

Ngành có điểm xét tuyển dự kiến cao thứ hai của là Răng hàm mặt với 27 điểm. Hiện số thí sinh đạt mức điểm xét tuyển dự kiến này đã đủ chỉ tiêu tuyển sinh

Điểm xét tuyển dự kiến vào các ngành khác của trường từ 21,5 đến 23,75 điểm.

Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết thời điểm này không còn nhiều thí sinh nộp hồ sơ ĐKXT và trường nữa. Dù vậy, mức điểm xét tuyển dự kiến vẫn có thể dao động trong những ngày tiếp theo. Vì thế, thí sinh cần theo dõi thông tin nhà trường cập nhật hàng ngày để có quyết định phù hợp. Trường hợp thí sinh có điểm bằng nhau, theo quy định của nhà trường sẽ ưu tiên những thí sinh đạt điểm Toán cao trước, ưu tiên 2 dành cho môn Sinh.

Ngân Anh