- "Chỉ riêng ngày cuối, lượng hồ sơ "giao dịch" của thí sinh đã bằng tất cả những ngày trước đó cộng lại. Cá biệt có em rút, nộp và thay đổi nguyện vọng đến 4-5 lần" - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết sáng 21/8.

Theo ông Nguyễn Quang Dong trong ngày 20/8 trường tiếp nhận và xử lí 457 hồ sơ nộp vào, 843 thí sinh thay đổi nguyện vọng và 625 thí sinh rút hồ sơ.

{keywords}

Khu vực rút hồ sơ với hơn 20 cán bộ nên chỉ vài phút là thí sinh rút được hồ sơ.

"Chỉ riêng ngày cuối cùng này, lượng hồ sơ "giao dịch" của thí sinh đã bằng tất cả những ngày trước đó cộng lại. Cá biệt có em rút, nộp và thay đổi nguyện vọng đến 4-5 lần" - ông Dong cho biết.

Để tạo điều kiện nhanh nhất có thể cho thí sinh rút nộp hồ sơ, hơn 20 cán bộ của nhà trường phải làm việc xuyên trưa. Lực lượng sinh viên tình nguyện khá đông của trường cũng nhiệt tình tham gia hỗ trợ.

Theo ông Dong trung bình thí sinh chỉ phải đợi vài phút để thực hiện thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Đến 18h30 tối các công việc mới tạm thời kết thúc. Nhiều phụ huynh sau khi hết giờ "khóa sổ" tuyển sinh vẫn nán lại để chia sẻ niềm vui với lãnh đạo nhà trường vì tin tưởng con đã chắc chắn trúng tuyển vào trường năm nay.

{keywords}

Hội trường lớn được Trường ĐH Kinh tế quốc dân bố trí làm nơi đón tiếp thí sinh và người nhà.

Nói về hình ảnh biển người ở hội trường lớn ngày 20/8, ông Dong cho biết: "Chúng tôi vui mừng vì nhà trường được sự quan tâm của phụ huynh và thí sinh".

Thực tế trong ngày cuối, nhiều thí sinh và phụ huynh đến trường để quyết định xem rút hay nộp hồ sơ nên con số tăng đột biến, tuy nhiên nhà trường đã giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

{keywords}

Hiệu trưởng và lãnh đạo nhà trường thường trực và chỉ đạo kịp thời công tác tuyển sinh.

Toàn bộ thí sinh đăng ký dự tuyển đã được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện trước thời điểm 17h ngày 20/8. Thậm chí cuối ngày hiệu trưởng đã nhận được thư điện tử chia sẻ và cảm ơn của phụ huynh.

Hiện nay cán bộ tuyển sinh của nhà trường vẫn tiếp tục công tác rà soát, đối chiếu phiếu thay đổi nguyện vọng và hồ sơ gốc của thí sinh. Các công tác hậu xét tuyển đang được nhà trường gấp rút triển khai.

Dự kiến trước 25/8 nhà trường sẽ công bố điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh đỗ vào trường năm 2015.

  • Văn Chung