- Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh trống khai trường ở Bắc Giang; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự khai giảng tại Tiền Giang; Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh dự khai giảng tại Quảng Ninh.


Sáng 5/9, ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng lãnh đạo ngành GD-ĐT và tỉnh Bắc Giang đã tới dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Bắc Giang.

Bài nói chuyện 20 phút của ông Nguyễn Thiện Nhân sáng 5/9

Nói chuyện với học sinh Bắc Giang, ông Nguyễn Thiện Nhân dặn học sinh cần học kiến thức để "làm cha mẹ tốt, thấy thích thấy thương thì yêu nhưng đừng có vội quá...".

Nhắc lại câu nói "Hiền tài là nguyên khí của quốc gia" của Thân Nhân Trung - một người quê ở Bắc Giang cách đây hơn 500 năm, ông chia sẻ ý kiến lãnh đạo các cấp của tỉnh có thể xem xét đặt lại tên trường là Trường THPT chuyên Thân Nhân Trung.


{keywords}

 

Tiền Giang : Tưng bừng khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, hòa với không khí rộn ràng trong cả nước, Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (P.6 TP Mỹ Tho, Tiền Giang) tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học 2015 -2016. Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, phó Chủ tịch Quốc hội...

{keywords}
Rất đông phụ huynh tham dự lễ.

Sau phần đọc thư của chủ tịch nước Trương Tấn Sang gởi các thầy cô và học sinh trong cả nước. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã đánh hồi trống báo hiệu khai giảng năm học mới. Được biết, bà Ngân là cựu học sinh của trường niên khóa 1962 – 1965. Nhân dịp về dự khai giảng, bà cũng đã trao tận tay từng em học sinh những món quà và trao tặng nhà trường phòng thiết bị dạy và học ngoại ngữ.

{keywords}
 
Bà Kim Ngân đánh trống khai giảng năm học mới
{keywords}

 

Cũng trong buổi lễ này, ông Đặng Thanh Liêm chủ tịch UBND TP Mỹ Tho cũng trao tặng 100 chiếc cặp cho 100 học sinh học giỏi mà có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 5/9, ông Phạm Bình Minh, Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã đến chung vui, chúc mừng các thầy, cô giáo Trường THPT Cẩm Phả.

 

{keywords}

 

Trong năm học vừa qua, thầy và trò Trường THPT Cẩm Phả đã không ngừng phấn đấu, thi đua đạt nhiều kết quả cao trong dạy và học tập.

Ngay trước thềm năm học 2015-2016, ngành GD-ĐT của thành phố đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lụt lịch sử, nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã bị ngập và thiệt hại nặng nề. Đến nay, các trường đã được hỗ trợ về kinh phí sửa chữa, mua sắm bổ sung thiết bị dạy học, đảm bảo phục vụ cho năm học mới.

{keywords}

 

Chia sẻ với các thầy cô giáo, ông Phạm Bình Minh mong muốn và tin tưởng rằng các thầy, cô giáo, các cán bộ, viên chức ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh nói chung và Trường THPT Cẩm Phả nói riêng trong năm học mới cùng chung sức, đồng lòng, tạo nên sự chuyển biến mới về chất lượng và hiệu quả giáo dục. Từ đó, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng đề nghị trường THPT Cẩm Phả tiếp tục phát huy truyền thống đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng đã trao tặng Quỹ khuyến học của nhà trường 100 triệu đồng. Nhân dịp này, Trường THPT Cẩm Phả đã khen thưởng học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Sáng nay, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã khai giảng năm học mới cùng với 600 học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

{keywords}

{keywords}

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận hỏi chuyện em Nguyễn Ngọc Khánh Chi, học sinh lớp 1A (Ảnh: Đăng Lương)

Ông Đinh Thế Huynh, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi lẵng hoa chúc mừng Bộ GD-ĐT và các trường học ở Lai Châu, Gia Lai nhân dịp khai giảng năm học mới.

{keywords} 

Lễ khai giảng tại Trường THPT nội trú Gia Lai. Ảnh: Kim Khang

XEM THÊM:

Văn Chung - Trần Chánh Nghĩa - Thanh Tùng