- Trên trang Facebook của một phụ huynh ở TP.HCM chê đồng phục trường học con trai mình là "giẻ rách". Nhà trường đã cho học sinh thôi học sau đó.

{keywords}

Mẫu đồng phục gây ra “sự cố”

Cà vạt như “cái giẻ rách”

Trước đó, chị Hiếu đăng lên Facebook so sánh mẫu cà vạt của trường con mình và trường học của Hàn Quốc.

Theo chị, mẫu cà vạt của trường Hàn Quốc được may cố định, cho vào máy giặt quay cũng không mất dáng, học sinh sáng ra đi học mắt nhắm mắt mở cũng có thể cài lên cổ tươm tất.

Còn mẫu cà vạt của trường  là "2 cọng dây vải, phải khéo léo thắt vào nhau mới thành hình cái cà vạt".

Trên Facebook cá nhân, chị viết:  

“Nhà cháu nông dân không biết cách thắt cà vạt, thế là mẹ cháu cứ buộc nút vào như dây giày rồi treo lên cổ con. Chưa kể mỗi ngày tống vào máy giặt là 2 sợi nó lại rời nhau ra. Kiếm gần chết mới ra 2 cái sợi ấy để cột vào nhau cho thành cái dây đeo cổ!”

Chị Hiếu cho biết, buổi sáng chị bảo con bỏ cà vạt vào túi đến lớp nhờ cô giáo thắt cho đẹp. Nhưng đến chiều cháu về, cà vạt vẫn nằm nguyên trong túi vì cô bảo con chị tự thắt. Chị Hiếu than thở, con chị hơi chậm, dây giày vẫn chưa biết thắt nói gì đến thắt cà vạt. Chị đề nghị nhà trường nên đổi mẫu cà vạt vào năm học mới. Nếu không thì dẹp bỏ vì "chẳng khác gì cái giẻ rách vắt lên cổ các cháu, làm xấu hình ảnh của nhà trường".

Con bị thôi học

Ngày 21/6, nhân viên nhà trường mời chị Hiếu lên làm việc với ban giám hiệu, nhưng vì đang ở Hà Nội nên chị không thể tới. Chị đề nghị gửi email. Đến ngày 15/7, chị gọi cho cô giáo chủ nhiệm xin phép việc thi xếp lớp tiếng Anh cho con vì bé đang ở Singapore, cô giáo chủ nhiệm đã nói không sao.

Ngày 3/8, chị Hiếu lên gặp hiệu phó để yêu cầu được giải thích lý do con mình nghỉ học mà phụ huynh không được thông báo.

Trong băng ghi âm chị Hiếu lưu lại, thầy hiệu phó cho rằng, gia đình nói “cà vạt như giẻ rách" nên trường thấy nặng nề:

Việc đó rất là nặng nề với chúng tôi, nếu không thắt được cà vạt, chị phải đến gặp trường, giáo viên để hướng dẫn cho trẻ. Hơn nữa, nhà trường cũng đã liên hệ với phụ huynh mà chị không lên gặp. Lẽ ra khi từ Hà Nội trở về, chị phải báo lại với nhà trường”, thầy Lộc nói.

Trao đổi với VietNamNet, chị Hiếu nói  ngày 3/8 khi gặp nhà trường, chị mới biết cháu bị cho nghỉ học, trong khi không hề có một văn bản, hay email nào gửi thông báo. Tới thời điểm hiện tại, trường không có động tĩnh gì nên chị đã xin cho con vào học trường mới.

Nhà trường từ chối trả lời

Sau khi thông tin xuất hiện trên nhiều trang mạng xã hội, VietNamNet đã nhiều lần liên hệ nhưng nhà trường nơi chị Hiếu phản ánh từ chối trả lời.

Chiều 8/9, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở đã nắm thông tin về câu chuyện này. 

"Không nên căn cứ vào thông tin trên mạng xã hội để chỉ trích nhà trường" - ông Hoàng bày tỏ.

Sở đã nhận được đơn xin chuyển trường của phụ huynh Hiếu nộp ngày 11/8 với lý do xin cho con về học trường gần nhà, lớp 3-1 theo chương trình tiếng Anh Cambridge.  

Ông Hoàng cho rằng, nếu học sinh bị đuổi học, thì sẽ có câu ghi rõ lý do bị đuổi học vào trong đơn, chứ không ghi “xin cho con về học trường gần nhà”.

  • Lê Huyền

Xem thêm: