- Nam sinh lớp 9 Trường THCS Cổ Đông (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) vừa qua đời sau khi xảy ra xô xát với bạn học.

Sự ra đi đột ngột của con trai khiến ông Nguyễn Thế Hà và gia đình bàng hoàng. "Ngày 17/9, con tôi đang đi học tại Trường THCS Cổ Đông không biết lý do vì sao khi tôi nhận được cuộc gọi điện từ cô giáo chủ nhiệm lớp là cháu đang cấp cứu tại bệnh viện thị xã Sơn Tây. Tôi vội vàng lên viện thì con trai tôi đã chết" - ông Hà cho biết.

Theo ông Hà: "Tôi được biết trong buổi sáng đi học trong giờ ra chơi cháu có xảy ra xô xát đánh nhau và đã có bạn đánh vào gáy con tôi".

Ông Kiều Văn Công, bác của nam sinh xấu số cho biết: "Lúc 9h39 phút gia đình chúng tôi nhận được thông báo của nhà trường. Đến phòng y tế của trường thì cháu đã nằm ở trên giường, chân tay tím tái, mắt trợn ngược, miệng trào bọt."

Trước tình thế nguy cấp, gia đình đã chủ động yêu cầu chuyển cháu lên bệnh viện tuyến trên, nhung cháu đã không qua khỏi.

Trao đổi với VietNamNet sáng 18/9, ông Trần Đình Cầu - Hiệu trưởng Trường THCS Cổ Đông cho biết ngay khi thấy học sinh này bị gục ở sân trường nhà trường đã có sơ cứu kịp thời. Trạm y tế gần đó đã cử một bác sĩ, một y sĩ sang giúp đỡ. Chỉ 5-10 phút sau khi xảy ra sự việc em học sinh đã được chuyển lên bệnh viện thị xã Sơn Tây.

Ông Nguyễn Thế Đại, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Sơn Tây cho biết: "Ngay sau khi nhận thông tin chúng tôi đã yêu cầu nhà trường làm tường trình, báo cáo chi tiết sự việc. Theo đó, bước đầu lãnh đạo trường THCS rồi hiệu trưởng trường mầm non ở xã này cho biết em học sinh có tiền sử bệnh tim, không phải khỏe mạnh bình thường".

Cũng theo ông Đại: "Sau giờ ra chơi tiết 1 ngày 17/9 em học sinh này và các bạn có xô xát, đấm nhau linh tinh. Giờ ra chơi diễn ra chỉ 5 phút, sau đó em vào học. Đến giờ ra chơi tiếp theo, khi đang chơi ở sân trường thì em có biểu hiện về sức khỏe nên được đưa vào phòng y tế của trường. Không có chuyện học sinh đánh nhau rồi mất ngay".

Nhưng theo gia đình nam sinh này phản ánh học sinh này sức khỏe hoàn toàn bình thường và em đã ngã gục ngay sau khi bị bạn đánh, nhà trường để em ở phòng y tế quá lâu mà không chuyển lên tuyến trên.

"Mọi việc hiện mới chỉ là thông tin ban đầu. Kết luận thế nào cần phải chờ ý kiến của cơ quan pháp y" - ông Đại cho hay.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này

  • Đăng Duy