- Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) cho biết ông cung cấp thông tin chứ không có ý xúc phạm phụ huynh Vinh khi nêu tên toàn trường trong giờ chào cờ.

Phụ huynh Đào Đức Vinh đã “lỡ” thắc mắc về các khoản thu đầu năm học trong buổi họp của trường.

Ông Lê Đức Hạnh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thiệu Hóa cho biết chưa nghe báo cáo hay nhận được thông tin gì từ phía nhà trường cũng như phụ huynh phản ánh.

{keywords}

Trường THCS Vạn Hà

Ông Hạnh cho biết, sau khi đọc được thông tin phản ánh trên báo về trường hợp nêu tên phụ huynh trước toàn trường trong giờ chào cờ vì phụ huynh thắc mắc các khoản thu đầu năm học. Vấn đề này tôi đã chỉ đạo cho nhà trường làm báo cáo xem tình hình thế nào.

Ông Hạnh cho biết, ngoài thông tin phản ánh từ báo chí, phòng giáo dục chưa hề nhận được phản ánh của phụ huynh cũng như học sinh nhà trường. “Sau khi có báo cáo giải trình cụ thể chúng tôi sẽ xử lý theo thẩm quyền”, ông Hạnh khẳng định.

Liên quan tới các khoản thu trong bài viết, ông Hạnh cho biết, nhà trường chưa có báo cáo về các khoản thu, chi năm học 2015 – 2016.

“Chúng tôi có duyệt kế hoạch năm học cho các nhà trường, còn các khoản thu phải thông qua chính quyền địa phương, sau khi thống nhất phương án, báo cáo lên huyện qua Phòng Tài chính, Phòng GD-ĐT phối hợp thẩm định xem các khoản nào là hợp pháp, hợp lý, khoản nào là sai, sẽ có ý kiến chấn chỉnh. Đến thời đểm này ông Hạnh khẳng định nhà trường chưa trình kế hoạch khoản thu, chi đầu năm lên Phòng”, ông Hạnh nói.

Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, ngày 13/9 anh Đào Đức Vinh (thị trấn Vạn Hà) có con đang học lớp 9B tại Trường THCS Thị trấn Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã đứng lên thắc mắc về các khoản thu đầu năm trong một buổi họp phụ huynh của trường. Tại buổi họp phụ huynh đó, ý kiến của anh Vinh được ghi vào biên bản.

Thay vì giải thích các khoản thu cho phụ huynh học sinh, thì sáng hôm sau (ngày 14/9) trong buổi chào cờ, hiệu trưởng nhà trường lại nêu tên của anh Vinh trước toàn trường khiến phụ huynh bức xúc.

Trong khi đó, thầy Lê Văn Vượng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà thừa nhận đã nêu tên anh Vinh trong buổi chào cờ toàn trường, mục đích là cung cấp thông tin về cuộc họp chứ không có ý xúc phạm phụ huynh Vinh.

Lê Dương