- Chiều 21/9, ông Nguyễn Đình Hóa đã lên trụ sở Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) để bổ sung giấy tờ, thủ tục cho con trai Nguyễn Đức Ngà vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Trước đó, nhận thông tin Bộ Công an chính thức đồng ý ông cùng gia đình, hàng xóm đã rất vui mừng

Chiều 21/9, bà con, hàng xóm ở xóm 9, Khánh Sơn cũng kéo đến căn nhà cấp 4 cũ kỹ để chia sẻ niềm vui cùng gia đình. Điện thoại của ông Hóa liên tục nhận cuộc gọi đến chúc mừng cho gia đình.

Chia sẻ với VietNamNet, ông nghẹn ngào: “Nhận được tin báo từ Công an huyện Nam Đàn, tôi suýt rơi nước mắt. Mấy ngày qua thấp thỏm lo lắng, tôi đã mất ăn mất ngủ vì thương con. Bây giờ tôi không biết nói sao để diễn tả sự biết ơn của mình và gia đình đến Bộ Công an và các cấp, ngành, các cơ quan báo chí đã quan tâm hết mực đến con trai tôi.”

{keywords}

Nguyễn Đức Ngà hạnh phúc khi biết tin Bộ Công an đã đồng ý để em được nhâp học tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

Căn nhà cấp 4 lọt thỏm sâu trong xóm không ngớt người vào ra. Ai nấy đều vui lây cho niềm vui của vợ chồng nghèo. Bà Hoàng Thị Ngân mừng rỡ cho biết đến chiều cùng ngày, con trai đã hoàn tất thủ tục để bắt xe đò ra Hà Nội còn kịp nhập học.

“Cám ơn Bộ Công an, Công an tỉnh và các cấp ngành đã cho con trai tôi cơ hội được thực hiện mơ ước đứng vào hàng ngũ công an nhân dân. Đây là niềm vui lớn của gia đình tôi” – lời bà Ngân.

Thay mặt cho Trường THPT Nam Đàn 2, cô giáo Lưu Thị Thanh Trà, Phó hiệu trưởng chia sẻ thêm: “Ngà là học sinh chăm ngoan, học giỏi của trường. Hay tin em được nhận vào Học viện Cảnh sát nhân dân, các thầy cô và bạn bè đều vui mừng cho em.”

Qua điện thoại Nguyễn Đức Ngà chia sẻ, rất biết ơn đến các bộ ngành đã cho em cơ hội được học ở ngôi trường mà em mơ ước.

“Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để sau này trở thành chiến sỹ công an nhân dân tốt, không phụ niềm tin của mọi người” - Ngà nói.

Cao Thái