- Ông Lê Xuân Đào, Phó Chủ tịch huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho rằng hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà nên công khai xin lỗi vì đã bêu tên phụ huynh trước giờ chào cờ toàn trường.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đào cho biết: "Việc anh Vinh thắc mắc các khoản thu là có cơ sở, tuy nhiên hiệu trưởng lại nêu tên phụ huynh trước toàn trường trongbuổi chào cờ là sai - dù anh có cố ý hay không cố ý bêu rếu.. Do vậy nếu sai cần phải xin lỗi người ta một cách công khai. Huyện cũng đã yêu cầu các phòng ban liên quan tham mưu để nhanh chóng làm rõ vụ việc trên cơ sở đưa ra hình thức xử lý”.

{keywords}

Trường THCS thị trấn Vạn Hà

Liên quan tới việc các khoản thu, ông Đào cho biết đã yêu cầu Phòng Giáo dục – Đào tạo, Phòng Tài chính huyện nhanh chóng thanh kiểm tra các khoản thu tại trường này và báo cáo một cách cụ thể.

Trước đó, ông Lê Đức Hạnh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thiệu Hóa cho biết, nhà trường chưa có báo cáo về các khoản thu, chi năm học 2015 – 2016.

Phòng GD-ĐT duyệt kế hoạch năm học cho các nhà trường, còn các khoản thu phải thông qua chính quyền địa phương. Sau khi thống nhất phương án, báo cáo lên huyện qua Phòng Tài chính, Phòng GD-ĐT phối hợp thẩm định xem các khoản nào là hợp pháp, hợp lý, khoản nào là sai, sẽ có ý kiến chấn chỉnh.

Đến thời đểm này ông Hạnh khẳng định nhà trường chưa trình kế hoạch khoản thu, chi đầu năm lên Phòng.

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 13/9 anh Đào Đức Vinh (thị trấn Vạn Hà) có con đang học lớp 9B tại Trường THCS Thị trấn Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã đứng lên thắc mắc về các khoản thu đầu năm trong một buổi họp phụ huynh của trường.

Thay vì giải thích các khoản thu cho phụ huynh học sinh, thì sáng hôm sau (ngày 14/9) trong buổi chào cờ, hiệu trưởng nhà trường lại nêu tên của anh Vinh trước toàn trường khiến phụ huynh bức xúc.

Lê Dương