Nếu cần một ví dụ để chứng minh sinh hoạt phí ở London quá đắt đỏ với những người bình thường thì đây là một minh chứng.

{keywords}
Jonathan Davey quyết định chuyển tới Ba Lan sinh sống để không phải sống ở thủ đô London với chi phí đắt đỏ

Chàng sinh viên ĐH London (Anh) nhận thấy sẽ tiết kiệm hơn nhiều nếu bay từ Ba Lan tới London, thay vì sống ở thủ đô suốt thời gian học tập.

Jonathan Davey – quên gốc ở Hampshire (Anh) đã quyết định chuyển tới Gdansk (Ba Lan) để không phải chịu những chi phí đắt đỏ ở thủ đô London sau khi cậu được biết một căn phòng trong ký túc xá có giá thuê lên tới 220 bảng/ tuần.

Việc bay đi bay lại và chi phí thuê nhà ở Ba Lan chỉ tốn của cậu 2.100 bảng/ năm – chỉ bằng 2,5 tháng tiền thuê phòng tại trường.

Davey chia sẻ: “Thật khó có thể tin rằng chi phí sẽ rẻ hơn khi bạn ở xa khoảng 1.000 dặm so với ở ngay tại trường. Tôi tiết kiệm được hàng ngàn bảng Anh mỗi năm khi sống ở Ba Lan”.

Vì lịch học của Davey là từ thứ Tư tới thứ Sáu, nên bình thường, Davey bay từ Luton vào lúc 6 giờ sáng ngày thứ Tư, rồi bay trở lại Hà Lan vào thứ Sáu. Trong 2 ngày ở trường, cậu ngủ nhờ trên sofa nhà bạn hoặc thuê những khách sạn rẻ tiền.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)