- Sáng ngày 11/10, buổi lễ chào mừng Tân sinh viên do một hệ thống giáo dục trực tuyến tổ chức đã diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám với sự tham gia của hàng trăm học sinh, sinh viên và các thầy cô giáo nổi tiếng ở Hà Nội.

{keywords}
Có mặt trong buổi giao lưu là các thầy cô giáo nổi tiếng: thầy Lê Bá Trần Phương, thầy Vũ Khắc Ngọc, cô Hương Fiona, cô Nguyệt Ca, thầy Phan Huy Phúc, thầy Nguyễn Bá Tuấn….

Sự góp mặt của các thầy cô “hot” nhất giới luyện thi Hà Nội đã khiến không khí của buổi giao lưu trở nên sôi động đến phút cuối cùng. Như MC, ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ, cô chưa từng thấy các thầy cô ở đâu lại được chào đón như các cầu thủ bóng đá như trong buổi giao lưu này.

Khi thầy Lê Bá Trần Phương và thầy Vũ Khắc Ngọc bước vào khu vực sân khấu, hàng trăm học sinh ùa ra vây lấy các thầy giáo “hot boy” và tranh nhau chụp ảnh cùng thầy tại khu vực chụp hình lưu niệm.

Mỗi khi có cơ hội, các em tranh thủ “tiếp cận” các thầy cô mình ngưỡng mộ để xin chữ ký y hệt các ngôi sao Hàn Quốc.

{keywords}

{keywords}
Học trò ùa đến xin chữ ký của thầy

{keywords}

{keywords}

Buổi giao lưu còn tràn ngập những tràng cười không dứt trước những câu hỏi ngộ nghĩnh của các em dành cho các thầy cô. “Sao em thấy thầy giảng bài trên video bụng thầy to thế…!” – một nam sinh đặt câu hỏi khó cho thầy giáo vui tính Lê Bá Trần Phương. “Thầy cũng đang tập yoga” – thầy Phương đáp lời.

Thầy Lê Bá Trần Phương là một trong số những giáo viên dạy Toán giỏi và hơn hết thầy là người có những “phát ngôn” ấn tượng, trở thành châm ngôn của rất nhiều học trò. Những câu nói vui đùa trong giờ giảng của thầy Phương mang lại những tràng cười sảng khoái cho các em mỗi giờ học căng thẳng.

Chia sẻ về điều này, thầy Phương cũng nói bằng giọng rất hài hước: “Trong tâm trí tôi luôn ghi nhớ một câu nói “Một người thầy chỉ biết nói là một người thầy trung bình, một người thầy biết giảng giải là một người thầy giỏi, một người thầy biết truyền cảm hứng là một người thầy vĩ đại. Tính tôi thì cứ tham, cứ muốn phải vĩ đại cơ. Nên tôi luôn suy nghĩ và trăn trở làm thế nào để những kiến thức bớt khô khan, giúp học sinh bớt căng thẳng”.

{keywords}
Tranh nhau chụp ảnh kỷ niệm cùng thầy giáo
{keywords}

Được mệnh danh thầy giáo “hot boy”, thầy giáo Hóa học Vũ Khắc Ngọc có tới hàng chục nghìn học sinh “follow” trên Facebook cá nhân. “Được ‘follow’ là một thuận lợi nhưng cũng chính là áp lực lớn. Những kiến thức mình nói ra không chỉ phải hay mà phải đúng, không là ‘gạch đá’ sẽ tới tấp ngay” – thầy Ngọc nói đùa.

Thầy giáo trẻ cũng chia sẻ rằng học online có rất nhiều cám dỗ. “Nhiều em đang học nhưng cứ 5 phút lại quay sang lướt Face một tí… Màn hình đầy các ‘tab’ linh tinh khác. Để học online mang lại hiệu quả tốt, học sinh phải có ý thức tự giác như học thật. Về phía các thầy cô luôn cố gắng khuấy động, tạo không khí vui vẻ, thân thiện với các em”.

“Tôi hay nói một câu với các em lớp 13 rằng ‘Một năm của đời người thì không đáng bao nhiêu nhưng một năm của tuổi trẻ thì đáng giá vô cùng’. Đại học không phải là con đường duy nhất nhưng có lẽ là con đường bằng phẳng nhất. Nếu không có năng lực gì đặc biệt thì có lẽ không nên đi ra ngoài con đường đó. Một năm ôn luyện lại các em phải bỏ lỡ nhiều thứ vì thế các em cần phải nỗ lực”.

{keywords}
Các thầy cô tham gia hoạt động nhóm cùng học sinh
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

  • Nguyễn Thảo