Bức ảnh nam thanh niên để người đàn ông lạ mặt nắm lấy tay mình trên chiếc xe buýt đông đúc đang làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội khắp thế giới.

{keywords}
Bức ảnh được chia sẻ trên Facebook

Chàng trai này là Godfrey Cuotto, một sinh viên 22 tuổi. Một người trên cùng chuyến xe đã chụp lại hình ảnh Cuotto để cho một người đàn ông lạ mặt ngồi bên cạnh tên là Robert nắm lấy tay mình trên một chuyến xe buýt đông đúc ở Ontario, Canada.

Robert là một người điếc và bị bại não. Được biết lúc đó người đàn ông này đang cần một người an ủi khi bị hoảng loạn trên chuyến xe quá đông khách.

Bức ảnh được chia sẻ lần đầu tiên trên trang Facebook có tên là Only In Hamilton. Nó nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ và ca ngợi là một khoảnh khắc “đẹp” và “hoàn hảo”.

“Tôi muốn nói lời cảm ơn chàng trai ngồi bên cạnh người đàn ông khuyết tật này” – chú thích đi kèm bức ảnh viết.

“Cậu ấy đã để cho người đàn ông nắm tay để ông cảm thấy dễ chịu hơn…”

Cuotto cho biết lúc đó cậu đang trên đường về nhà trên chuyến xe rất đông khách thì Robert đề nghị cho phép ông được nắm tay cậu. “Ông ấy cứ nắm chặt lấy tay tôi” – Cuotto chia sẻ. “Đôi khi bạn cần phải rộng lượng và đặt nhu cầu của người khác lên trên bản thân mình” – Cuotto chia sẻ.

Nam sinh viên cho biết sau đó cậu đã nhận được một tin nhắn qua Facebook từ gia đình ông Robert nói rằng họ rất biết ơn hành động của cậu dành cho người bác của gia đình.

Bức ảnh hiện thu hút được gần 45.000 lượt like và hơn 10.000 lượt chia sẻ trên Facebook cùng với vô vàn những phản hồi tích cực.

“Thế giới này cần nhiều người như bạn” – Phillip Mac bình luận.

“Bất chấp mọi điều xấu xa trên thế giới này, con người vẫn luôn thật tuyệt vời” – chị Jamie Shaffer thốt lên.

Có người thậm chí còn gợi ý Cuotto nên đi theo con đường chính trị. “Godfrey Cuotto nên xem xét việc đi theo nghiệp chính trị. Mẹ cậu nên là người quản lý ê kíp của cậu. Hành động tử tế này thật là ấn tượng… sự tự tin ở tuổi 22. Một chàng trai tuyệt vời và là lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta” – Stephen Snow viết.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)

Xem thêm: