- Một cơ sở dạy thêm ở Hồng Kông rao quảng cáo với mức giá khoảng 85 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 11 triệu USD) mỗi năm để mời chào thầy giáo nổi tiếng cho mình.

Công ty Morden Education đăng quảng cáo kín trang trên 2 tờ báo địa phương với Thư ngỏ gửi giáo viên Lam Yat-yan hứa hẹn mức thu nhập theo gói hấp dẫn như vậy với thầy giáo Lam - một mức giá được đánh giá là chưa từng có ở Hồng Kông, thậm chí trên cả thế giới.

Nếu thầy giáo đồng ý thì trường sẽ đón về ngay sau khi hợp đồng  với trường cao đẳng Beacon học kết thúc vào năm tới.

{keywords}
Một cơ sở dạy thêm tư nhân ở Hồng Kông
Bức thư cũng nói rằng Morden Education sẽ cung cấp cho thầy giáo Lam một hợp đồng bốn năm, cho phép anh hưởng  65% lợi nhuận của trường - nếu lớp học của mình thu hút hơn 20.000 học sinh mỗi năm.

Thầy Lam dạy các khóa học tiếng Trung cho sinh viên tại trường cao đẳng Beacon. Anh có bằng  MPhil về ngôn ngữ và văn học Trung Quốc từ ĐH Trung Quốc của Hồng Kông.

Tuy nhiên có vẻ như thầy giáo không bị suy suyển bởi lời mời chào hấp dẫn này.

Hồi âm trên Facebook,  thầy Lam cho hay: "Trường Beacon và tôi đã duy trì lâu dài mối quan hệ đối tác tốt, cùng nhau làm việc chăm chỉ để xây dựng một nền tảng giáo dục lý tưởng. Vì vậy, tôi sẵn sàng ở lại trong môi trường làm việc công bằng, cùng chia sẻ tầm nhìn của mình"

"Tôi tin rằng mình có khả năng để kiếm sống cho bản thân và gia đình. 50 triệu hay 80 triệu (đô la Hồng Kông) không có gì khác biệt với tôi."

Đáp từ của thầy giáo Lam đã thu hút sự ủng hộ của nhiều cư dân mạng, họ nói "tự hào" về thầy.

Dạy thêm tư nhân là mảng kinh doanh khá lớn ở Hồng Kông, nơi cha mẹ đặt cược rất nặng nề vào sự thành công của con cái trong một thế giới đầy cạnh tranh.

Để thu hút các bậc cha mẹ trong "ma trận" này, các cơ sở dạy thêm thường thu hút các thầy giáo "ngôi sao", nhằm củng cố kết quả tốt của con em họ trong các kỳ thi tuyển sinh căng thẳng.

Mức thu nhập của các "ngôi sao"tương đối cao,từ 4,5 triệu HK $ (US $ 580,00) đến HK $ 40 million (US $ 5.150.000) mỗi năm.

  • Song Nguyên (Theo WCT)