Chỉ về nhà để ngủ, một nhân viên Google cho rằng thật lãng phí khi thuê căn hộ vài nghìn đô. Cậu quyết định sống trong xe tải để tiết kiệm 90% số tiền kiếm được.

Khi chàng trai Brandon, 23 tuổi bắt đầu làm việc cho Google ở vị trí kỹ sư phần mềm hồi giữa tháng 5, thay vì chuyển vào một căn hộ đắt đỏ ở San Francisco thì cậu dọn tới ở trong một chiếc xe tải.

{keywords}
Chiếc xe tải của Brandon

Ý tưởng này bắt đầu nhen nhóm từ khi Brandon – người yêu cầu giấu họ và hình ảnh – còn đang là thực tập sinh ở Google từ mùa hè năm ngoái. Lúc đó, cậu sống trong căn hộ 2 phòng ngủ loại rẻ nhất của Google cùng với 4 người khác. Giá phòng ở đây là khoảng 65 USD/ đêm (khoảng 2.000 USD/ tháng).

“Tôi thấy mình đang phải trả một cái giá cắt cổ trong khi hầu như tôi không có mặt ở nhà” – cậu nói. “Thật là vứt tiền qua cửa sổ”.

Và ý tưởng sống trong một chiếc xe tải bắt đầu được thực hiện khi Brandon biết mình sẽ trở thành nhân viên chính thức của Google. Cậu quyết định mua một chiếc xe tải cũ hiệu Ford 2006 đã đi được 157.000 dặm.

Hiện tại Brandon chỉ phải trả phí bảo hiểm xe là 121 USD/ tháng vì cậu không dùng đến điện, còn hóa đơn điện thoại thì được Google chi trả.

“Tôi gần như không sở hữu bất cứ đồ đạc nào cần tới điện” – cậu giải thích trên blog của mình. “Chiếc xe tải có một vài bóng đèn phía trên và tôi có một đèn pin để sử dụng vào ban đêm. Tôi sạc pin ở nơi làm việc vài ngày một lần”.

{keywords}
Khuôn viên Google

Chỗ ở của Brandon khá nhỏ nhưng rất ít đồ đạc. “Những thứ cơ bản mà tôi có là một chiếc giường và một chiếc tủ quần áo. Tôi cũng tự làm một dây treo quần áo. Ngoài ra còn có vài con thú bông nhỏ. Không có nhiều thứ bên trong”.

Việc ăn uống và tắm rửa, cậu làm toàn bộ trong khuôn viên của Google. Brandon ăn sáng, trưa, tối ở nơi làm việc và tắm vào mỗi buổi sáng trong phòng gym của công ty sau khi tập thể dục.

“Tôi đặt mục tiêu tiết kiệm 90% thu nhập sau thuế và dành số tiền đó trả nợ khoản vay sinh viên” – cậu chia sẻ.

Tốt nghiệp đại học, chàng trai này phải gánh một khoản nợ 22.434 USD và đã trả được khoảng gần 7.000 USD sau 4 tháng làm việc. Cậu dự định sẽ trả nốt số nợ còn lại trong vòng 6 tháng tới.

{keywords}
Đồ đạc chính là một chiếc giường, một chiếc tủ quần áo và vài con gấu bông

Tiết kiệm tiền thuê nhà cũng giúp Brandon được thưởng thức bữa tối ở những nhà hàng sang trọng và hưởng thụ cuộc sống ở San Francisco nhiều hơn nếu phải chi tiền thuê một căn hộ.

Không những thế, quãng đường từ xe tải tới nơi làm việc chỉ mất vài giây đi bộ vì Brandon đặt xe tải ở ngay trong khuôn viên của Google.

  • Nguyễn Thảo (Theo BI)