- Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” do TƯ Đoàn TNCSHCM và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức dành cho học sinh tại các trường THPT và Trung tâm GDTX trên cả nước có tổng giải thưởng 450 triệu đồng.

Lễ phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” diễn ra sáng nay.

 NHỮNG HÌNH ẢNH ĐẸP ĐẦU TIÊN CỦA CUỘC THI

Nội dung cuộc thi gồm những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông, các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước, các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ, thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Cuộc thi gồm hai phần thi là thi trực tuyến theo 3 vòng từ vòng loại (8/11-5/12/2015), vòng chung kết cập tỉnh và chung kết toàn quốc. Thí sinh tham gia đăng ký thi trực tuyến tại website của chương trình, các câu hỏi được thể hiện dưới dạng trắc nghiệm. 85 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tham dự vòng chung kết toàn quốc.

Ở phần thi sáng tác video clip, tác giả có thể là cá nhân hoặc nhóm không quá 5 người sẽ hiện thực hóa những ý tưởng, sáng tạo, kỹ năng kết hợp với những hiểu biết về lịch sử, văn hóa dân tộc để thực hiện vào tác phẩm. 5 video clip được bình chọn nhiều nhất trên website của cuộc thi và 10 clip do hội đồng giám khảo lựa chọn sẽ vào vòng chung khảo.

Từ cuộc thi, TƯ Đoàn TNCSHCM cũng như phía Bộ GD-ĐT chia sẻ hi vọng học sinh có cách nhìn, cảm nhận môn lịch sử một cách gần gũi hơn, yêu mến nó hơn và truyền cảm hứng đó cho những người xung quanh.

  • Văn Chung (Clip: Ban tổ chức)