-Kết thúc chương trình Đường lên đỉnh Olympia quý 1 năm thứ 16, thí sinh Vũ Duy Long, học sinh Trường THPT Tứ Kỳ, Hải Dương ra về với 0 điểm, trong khi Lê Duy Bách, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam giành điểm số vượt trội 380 điểm.

Ngay từ phần thi Khởi động, Vũ Duy Long đã kém may mắn khi chỉ trả lời đúng một câu hỏi duy nhất và giành 10 điểm. Phần thi Vượt chướng ngại vật của Duy Long, Hoàng Hải và Nhật Nam không có biến động nhiều về điểm số khi Duy Bách trả lời chính xác từ chìa khóa sau khi mới lật được một ô chữ. Duy Bách vượt lên với 140 điểm sau phần thi thứ hai.

{keywords}

Được đà, Duy Bách tiếp tục hoàn thành tốt phần thi Tăng tốc với 260 điểm. Lúc này, Hoàng Hải đạt 80 điểm, Nhật Nam 80 điểm và Duy Long 60 điểm.

Ở phần thi cuối cùng là Về đích, chỉ có Hoàng Hải tiếp tục giành điểm và kết thúc cuộc thi với 130 điểm. Trong khi Duy Long và Nhật Nam đều bị Duy Bách giành mất điểm (Nhật Nam còn 30 điểm, Duy Long còn 0 điểm).

Nam sinh tới từ trường Ams trở thành người đầu tiên lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 16 với 380 điểm – một điểm số hiếm có trong lịch sử chương trình.

Nguyễn Thảo