Trả lời của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển xung quanh việc Bộ GD-ĐT cho phép Trường ĐH Kinh doanh&Công nghệ Hà Nội đào tạo ngành Y đa khoa và ngành Dược học trình độ đại học hệ chính quy.

Chiều 27/11, tại cuộc họp thường kỳ của Chính phủ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết: Kết quả thẩm định điều kiện mở mã ngành của Trường ĐH Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội (đoàn có cán bộ của cả 2 Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT) cho thấy trường đã chuẩn bị đủ điều kiện để mở mã ngành theo Thông tư số 08 năm 2011 của Bộ GD-ĐT.

{keywords}
Phòng thí nghiệm của sinh viên dược. Ảnh: Dân Việt

"Có chuyện hiểu nhầm là do Đoàn thẩm định có khuyến cáo nhà trường những yêu cầu cao hơn quy định so với Thông tư 08 hiện hành. Đó là những yêu cầu mà hiện nay Bộ GD-ĐT đang cùng với Bộ Y tế thảo luận. Khi chưa thống nhất thì phải căn cứ thông tư đã quy định, do vậy khi trường có đủ điều kiện thì Bộ GD-ĐT đồng ý cho mở mã ngành đào tạo" - ông Hiển cho biết.

Về số lượng giảng viên chưa cam kết khi Đoàn về trường thẩm định, theo ông Hiển: "Khi Bộ GD-ĐT ra quyết định cho phép mở mã ngành họ đã có cam kết dạy ở trường. Còn một số điều kiện nữa là khuyến cáo khi mở rồi vẫn phải tiếp tục hoàn thiện thêm trong quá trình đào tạo để đảm bảo theo lộ trình các năm học thì trường phải bổ sung. Những việc này Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế sẽ tiếp tục giám sát để thực hiện đúng".

Văn Chung (lược ghi)