Ông Doãn Minh Đăng, giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ, từng là người mang vòng nguyệt quế cuộc thi Đường lên đỉnh Olympya về Cần Thơ cách đây 10 năm, sẽ bị xử lý vì “nói xấu” nhà trường trên facebook.

Sáng 1.12, ông Dương Thái Công - Hiệu trưởng Đại học KTCN Cần Thơ cho biết, chiều nay Sở Nội vụ Cần Thơ sẽ chủ trì cuộc họp để xử lý một giảng viên của trường này.

Theo ông Nguyễn Duy Bình - Phó Giám đốc Sở Nội Vụ TP.Cần Thơ, sau khi Sở và các ban ngành liên quan nghe báo cáo của trường về trường hợp của giảng viên Doãn Minh Đăng đưa thông tin của nhà trường lên facebook, Sở sẽ hướng dẫn nhà trường có hướng giải quyết hợp lý.

Theo dòng trạng thái trên facebook của ông Đăng vào ngày 28.11, ông cho rằng nhà trường đã họp bàn và “chuẩn bị xử lý kỷ luật” ông Đăng về việc mình đưa thông tin lên facebook vào ngày 21.11.

{keywords}

Quyết định kỷ luật ông Doãn Minh Đăng

Trên facebook của mình, ông Đăng cho biết mình bắt đầu gặp vấn đề với nhà trường sau khi ông đi tham dự một Hội nghị khoa học do Viện Toán học tổ chức vào tháng 3.2015 tại Hà Nội. Dù ông đã xin phép trưởng khoa (xin miệng) và gửi báo cáo xin đi hội nghị tự túc từ trước, nhưng vào cuối tháng 3.2015, Ban giám hiệu nhà trường lại yêu cầu ông phải có văn bản xác nhận của đơn vị tổ chức về thời gian thực tế tham tế của hội nghị.

Sự căng thẳng của nhà trường và ông Đăng tiếp tục khi nhà trường cho rằng trong bản gửi đi xác nhận việc tham dự hội nghị, ông Đăng đã công khai biên bản giao ban nội bộ của trường và có những câu chữ không tôn trọng nhà trường. Dựa vào thư này của ông Đăng, nhà trường đã cách chức phó trưởng khoa của ông Đăng.

Theo Quyết định kỷ luật do ông Dương Thái Công ký ngày 12.10, ông Đăng vi phạm Điều 19 Luật Viên chức “Những việc viên chức không được làm” là “Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp”; Vi phạm Điều 58 Luật Giáo dục đại học “Các hành vi giảng viên không được làm” là “Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể người học và người khác”; Vi phạm Điều 12 Luật Công nghệ thông tin “Cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm mục đích sau đây: Xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của công dân”; Vi phạm điều 6 Nghị định 90 Chống thư rác là “gửi thư rác”.

Được biết, ông Doãn Minh Đăng là cán bộ được cử đi du học đợt đầu tiên theo đề án Mekong 1000 của TP.Cần Thơ. Sau khi du học tại Hà Lan, ông Đăng về công tác tại trường và giữ chức phó trưởng khoa Điện - Điện tử - Viễn thông và kiêm nhiệm trưởng bộ môn tự động hóa từ giữa năm 2014.

Ông Đăng cũng nằm trong số những sinh viên đầu tiên tốt nghiệp Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt Pháp tại Đại học Bách Khoa TP.HCM, ông cũng là một thành viên tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia và là người đầu tiên dành vòng nguyệt quế về TP.Cần Thơ. Ông Đăng còn là nhà sáng lập câu lạc bộ VN8x dành cho các hoạt động của giới tri thức trẻ Việt Nam, tham gia nhiều hoạt động khoa học khác.

Ông Đăng bị cách chức và điều động sang làm nhân viên Phòng đào tạo của trường từ tháng 11.2015.

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Thái Công nói: “Đây là một câu chuyện rất dài. Chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin”.

Tương tự, ông Doãn Minh Đăng nói: “Câu chuyện này còn có nhiều góc khuất. Những việc nào được phép công khai, tôi sẽ nói hết và không che giấu bất cứ điều gì”.

(Theo Hữu Danh/Dân Việt)