Mark Zuckerberg và vợ Priscilla vừa công bố sẽ cống hiến 99% tài sản của mình nhân dịp sinh con gái đầu lòng. Đó là cổ phần mà họ đang nắm tại Facebook hiện đang trị giá khoảng 45 tỷ đô la Mỹ.

Zuckerberg, CEO của mạng xã hội Facebook, hiện đang là người giàu thứ 7 trên thế giới, theo đánh giá của tạp chí Forbes, với tài sản ròng trị giá 46.8 tỷ USD.

{keywords}

"Chúng tôi mong muốn tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai với những giá trị bền vững" - 2 vợ chồng viết trong một bức thư dài gửi con gái mới sinh, được đăng tải trên Facebook.

Vợ của Bill Gates là Melinda đã gửi lời chúc mừng tới cô con gái bé nhỏ và nhắn nhủ hai vợ chồng: "Nuôi con là hành trình vĩ đại và đầy thác thức, đó là điều tuyệt vời nhất mà chúng ta cùng làm. Các bạn sẽ là những bậc cha mẹ tuyệt vời".

CEO Facebook tâm tình với  cho con gái Mark Along: "Như tất cả mọi phụ huynh mẹ, bố mẹ mong con được lớn lên trong thế giới tốt hơn thời của mình bây giờ. Bố mẹ sẽ làm điều đó, không chỉ vì yêu con mà còn vì trách nhiệm đạo đức dành cho tất cả trẻ em thế hệ sau."

Mark Zuckerberg quan niệm "hi vọng của bố mẹ vào thế hệ của con tập trung vào 2 ý tưởng: thúc đẩy tiềm năng con người và sự bình đẳng".

Theo đó, thúc đẩy tiềm năng con người là thúc đẩy đến cái ranh giới cao nhất mà con người có thể đạt tới. Còn thúc đẩy bình đẳng là bảo đảm cho mọi người có thể tiếp cận với những cơ hội như nhau, không phân biệt dân tộc, gia cảnh, hoàn cảnh họ được sinh ra.

Song Nguyên