Tối 2/12, Văn phòng Chính phủ phát công văn số 10128 truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở ngành Y khoa, Dược học.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với Bộ GD-ĐT kiểm tra việc Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thực hiện các yêu cầu, đảm bảo các điều kiện cần thiết theo đúng kết luận tại Biên bản của Đoàn thẩm định liên ngành GD-ĐT - Y tế tổ chức trước khi Bộ GD-ĐT quyết định cho phép mở ngành. Bộ GD-ĐT chỉ cho phép Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội  được tuyển sinh đào tạo Y khoa, Dược học khi đã đáp ứng đủ các điều kiện.

{keywords}
Một phòng dành cho sinh viên ngành Dược (cơ sở tại Bắc Ninh của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội). Ảnh: Văn Chung

Việc đào tạo và cho phép mở ngành đào tạo nhân lực ngành Y tế nói chung, đào tạo Bác sĩ, Dược sĩ nói riêng cần đạt chất lượng đào tạo là yêu cầu, tiêu chí hàng đầu.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, Bộ GD-ĐT thống nhất với Bộ Y tế khẩn trương ban hành các văn bản quy định tiêu chí, điều kiện mở ngành, tuyển sinh đào tạo Y khoa, Dược học phù hợp với đặc thù và đảm bảo yêu cầu chất lượng nhân lực ngành Y tế.

Đồng thời, hai Bộ phối hợp đánh giá thực trạng đào tạo Y khoa, Dược học; trước hết tổ chức khảo sát, đánh giá tại các trường ĐH đa ngành và có phương án, giải pháp cần thiết để đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình đào tạo và chất lượng đầu ra.

Cùng ngày, Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản gửi Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội về việc tuyển sinh ngành Y đa khoa và Dược của trường.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
  • Nguyễn Hiền