Một giáo sư gây rối trên chuyến bay Thượng Hải – New York đã bị trường đại học ông làm việc tuyên bố sa thải.

{keywords}
Vị giáo sư gây náo loạn trên máy bay

Theo một tuyên bố đăng trên trang mạng Weibo của Trung Quốc, ĐH Tài chính và Kinh tế Tây Nam xác nhận rằng giáo sư Lu Yong là giảng viên của trường theo hợp đồng ngắn hạn từ tháng 8/2015 và ông cũng là giám đốc trung tâm nghiên cứu tài chính internet của trường.

Trường đại học ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên này cũng cho biết họ đã nhận được thông tin về vụ việc. “Nhà trường nhìn nhận một cách nghiêm túc về vụ việc này và ngay lập tức tìm hiểu các diễn biến có liên quan” – tuyên bố trên Weibo viết.

Trường này cũng khẳng định bất cứ hành vi vi phạm pháp luật nào cũng sẽ không được dung thứ, mà sẽ được xử lý nghiêm. Vì thế, nhà trường đã quyết định chấm dứt hợp đồng với ông Lu ngay lập tức.

{keywords}
Rất nhiều hành khách đã chứng kiến và chụp ảnh, quay phim lại sự việc

Được biết, trên chuyến bay UA087 từ Thượng Hải tới New York, ông Lu đã nhiều lần tự chuyển từ ghế hạng phổ thông lên ghế hạng nhất và bị phát hiện. Sau đó, vị giáo sư này liên tục đi lên đi xuống giữa lối đi và uống chai champage mà ông ta ăn cắp ở khoang hạng nhất.

Sau đó, các tiếp viên đã đề nghị ông ra khỏi máy bay nhưng ông không hài lòng và phản đối bằng cách nằm bất động giữa lối đi. Cuối cùng, cảnh sát được gọi đến. Ông Lu bị kéo ra khỏi máy bay và bị giam giữ. Được biết, các sĩ quan cảnh sát cũng bị thương nhẹ sau khi ẩu đả với vị giáo sư này.

  • Nguyễn Thảo (Theo Asiaone)