Thời gian nhập học nghề tại Đức thường bắt đầu vào tháng 9, tháng 10 hằng năm. Thời gian học nghề kéo dài từ 3-3,5 năm, trong đó trung bình 2.100 tiết lý thuyết và 2500 tiết thực hành.

Đặc biệt, ở hầu hết các ngành nghề, học viên được miễn học phí , mỗi tháng được nhận trợ cấp học nghề khoảng 450-1100 Euro, học và thực hành tại các trường nghề và doanh nghiệp ở các bang, thành phố lớn…

Các thông tin chi tiết về du học nghề tại Đức sẽ được cung cấp tại hội thảo “Du học nghề Đức – Con đường mới cho học sinh Việt” do Viện Nghiên cứu Giáo dục nghề nghiệp – Trung tâm Tư vấn du học (IVES) tổ chức vào ngày 18/12. 

Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ CHLB Đức sẽ giới thiệu tổng thể mô hình giáo dục nghề tại CHLB Đức, cũng như các chỉ tiêu tuyển sinh niên khóa 2016-2019. 

Cũng tại đây, ban tổ chức sẽ có chương trình bốc thăm với 1 giải Nhất tài trợ toàn bộ kinh phí cho học viên, bao gồm cả vé máy bay, 1 giải Nhì tài trợ 50% kinh phí cho học viên, bao gồm cả vé máy bay, và 1 giải Ba tài trợ vé máy bay cho học viên.

Các bậc phụ huynh và học sinh quan tâm tới du học nghề và cơ hội làm việc tại Đức có thể tham dự hội thảo tại Khu tập kết vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, số 2 Ông Ích Khiêm, Ba Đình, Hà Nội vào lúc 9 giờ ngày 18/11/2015. 

  • Nguyễn Thảo