- Nữ sinh lớp 11 nhảy xuống đập nước ở Bình Dương tự tử vì kết quả học tập không được như kỳ vọng của ba mẹ.

Vụ việc xảy ra vào ngày 27/12, tại đập nước Phước Hòa thuộc xã An Thái, huyện Phú Giáo (Tỉnh Bình Dương). Nạn nhân là em Đ.T. T. T., 16 tuổi, ngụ xã Long Bình, huyện Bù Gia Mập – Bình Phước là học sinh lớp 11B, Trường THPT Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Theo đó, sáng cùng ngày, T. có nhờ bạn chở đến con đập trên để hóng mát, nói chuyện. Tại đây, T. bất ngờ khóc sướt mướt rồi lao lên lan can cầu rồi nhảy xuống đập nước để tự tử.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến người bạn đi chung không kịp ngăn cản. T. nhanh chóng bị mất tích dưới dòng nước. Lúc này, người bạn đi chung đã chạy tri hô người dân khu vực biết để đến ứng cứu.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt để cùng người dân tổ chức lặn tìm T.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến 13h cùng ngày, T. lực lượng chức năng tìm thấy T. song nạn nhân đã tử vong.

{keywords}

Hồ đá nơi nữ sinh T. nhảy tự tử và để lại 5 lá thư tuyệt mệnh (Ảnh: H.Phương)

{keywords}

Thi thể em được tìm thấy (Ảnh: NLĐ)

Tại hiện trường, vụ việc khiến rất nhiều người dân hiếu kỳ dõi theo. Rất đông người thân của T. nhận được hung tin đã tức tốc có mặt tại hiện trường, khóc vật vã. Họ gọi tên T. và kèm theo lời xin lỗi nữ sinh này.

Cơ quan chức kiểm tra trong ba lô T. thì thấy 5 lá thư tuyệt mệnh. Trong đó có hai bức thư T. gửi cho bố mẹ, còn lại gửi cho chị gái, bạn bè với nội dung thể hiện sự buồn chán, thất vọng vì kết quả học tập không đáp ứng được sự kỳ vọng của bố mẹ, chị.

{keywords}

1 trong 5 lá thư tuyệt mệnh T. để lại (Ảnh: NLĐ)

Đặc biệt trong thư tuyệt mệnh T. để lại có nội dung chia sẽ như: “Năm nay con được học sinh trung bình, con phụ lòng bố mẹ rồi, tương lai sau này của con cũng không còn nữa, con xin lỗi, con xin lỗi bố mẹ... 

Con luôn suy nghĩ rằng phải đậu trường công an hay y cho bố mẹ vui lòng, nhưng con thực sự rất mệt, con mệt lắm, con buông xuôi tất cả. Con không thể hoàn thành nó được…”.

Qua tìm hiểu, gia đình T. có 3 chị em. Trong đó, 2 người chị không được học đến nơi đến chốn. Riêng T. là con út nên được bố mẹ kỳ vọng. 

Năm trước T. là học sinh tiên tiến. Kết thúc kỳ thi học kỳ 1 vừa rồi, T. cho rằng điểm thi không cao nên chỉ xếp loại học sinh trung bình.

  • Phương Sỹ