Họ làm bạn căng thẳng, kéo bạn trở lại lối sống cũ và kìm giữ bạn trong "cái tôi" cũ kỹ, và hơn thế nữa...

1. Người luôn khiến bạn căng thẳng

Căng thẳng cũng không phải là một điều xấu, đôi khi nó còn là một động lực để chúng ta phấn đấu, và nỗ lực hơn. Tuy nhiên, nếu một ai đó luôn tạo áp lực cho bạn khiến bạn cảm thấy luôn sống trong trạng thái căng thẳng và mệt mỏi thì lại là điều hoàn toàn trái ngược. Cuộc sống bản chất đã đầy rẫy stress rồi, bạn không cần ai đó phải gây thêm căng thẳng cho bạn nữa đâu.

{keywords}

2. Những người lợi dụng bạn

Thành thật mà nói, mọi người đều dựa vào nhau, nhờ cậy đến sự giúp đỡ của nhau. Tuy nhiên, những người mà chỉ chăm chăm đến lợi ích của mình, lợi dụng người khác để đạt được mục đích thì bạn nên cân nhắc lại việc vẫn kết thân với những người đó. Những con người này sẽ chỉ biết bòn rút bạn, khiến cuộc đời của bạn trở nên khô héo. Họ không biết thế nào là lợi ích của người khác cả, vậy nên, bạn không việc gì phải dành chỗ cho họ trong năm mới của bạn đâu.

3. Những người thiếu tôn trọng bạn

Quá rõ rồi, chúng ta chẳng tội gì phải giữ bên mình những người không biết tôn trọng chúng ta là gì cả. Hãy tự tôn trọng bản thân mình bằng cách “thanh lọc” những người thiếu tôn trọng bạn càng sớm càng tốt.

4. Những người luôn khiến bạn tổn thương

Đôi khi, mọi người khiến nhau tổn thương một cách vô tình. Nhưng cũng có những người luôn cố ý hoặc thường xuyên làm chúng ta đau khổ. Hãy cân nhắc loại bỏ những người luôn khiến bạn bị tổn thương, hãy tự trân trọng bản thân mình. Đau khổ cũng là một cách tốt để chúng ta có được những bài học, tuy nhiên, bài học cho năm mới này là hãy ngừng để bản thân trở thành một nơi để mọi người trút giận, gây tổn thương.

5. Những người không trung thực với bạn

Cũng có lúc chúng ta cần phải nói dối để tình hình trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, nhìn chung mọi lời nói dối đều gây hại. Đừng để những con người không trung thực khiến bạn luôn phải nghi ngờ cuộc sống.

6. Những người nói xấu sau lưng

Nếu bạn phát hiện ra những người mà chỉ tỏ vẻ bề ngoài muốn thân thiết với bạn, còn sau lưng lại đi nói xấu bạn thì bạn cũng đừng tiếc nuối mà “thanh lọc” họ khỏi năm mới của mình nhé. Những con người này sẽ chỉ khiến danh tiếng của bạn bị tổn hại mà thôi. Mà bạn biết rồi đó, thanh danh của con người là một thứ rất quan trọng.

7. Những người không quan tâm đến bạn nhưng lại thích tỏ ra yêu thương bạn

Những con người này có tính “vui đâu chầu đấy”, chỉ thích đàm đúm nhưng những khi bạn cần đến sự giúp đỡ thì lại chẳng thấy mặt mũi họ đâu. Nếu giữ những người này bên mình, rồi bạn sẽ dần mất niềm tin vào tình người. Bạn nghĩ sẽ có thể tựa vào vai họ mỗi khi khó khăn, tuy nhiên, những lúc đó, họ sẽ lách vai và rồi bạn sẽ phải té đau.

8. Những người kéo bạn lại với lối sống cũ

Cuộc sống chỉ thú vị khi nó luôn chuyển động. Chỉ khi chúng ta không ngừng tiến về phía trước, không ngừng cải thiện bản thân, chúng ta mới có được sự mãn nguyện và hạnh phúc.

Tuy nhiên, có một số người luôn hài lòng với “vỏ ốc” của riêng mình, tệ hơn là họ cũng sẽ kéo cả bạn ở lại trong cái vỏ của bạn nữa. Đừng để những con người này cản trở một năm 2016 đầy năng lượng, hạnh phúc và vui vẻ của bạn nhé.

9. Những người kìm giữ bạn

Theo năm tháng, mục đích của mỗi người đều sẽ thay đổi. Nhưng rất nhiều người lại không muốn bạn sống với mục đích và cuộc sống của riêng bạn bởi sự ghen tị, bởi cái tôi.

Hãy kết bạn với những người muốn bạn tiến bộ, những người luôn ủng hộ sự nỗ lực của bạn, vui mừng khi nhìn thấy những gì bạn đạt được, chứ không phải những người chỉ chăm chăm cản đường bạn.

Theo idealist4ever/webtretho