Câu chuyện Đường sắt Nhật Bản duy trì hoạt động của một nhà ga vì một hành khách duy nhất đang được lan truyền vượt ra ngoài phạm vi đất nước này. Hành xử được ca ngợi là vô cùng nhân văn được đưa tin bởi kênh truyền hình tiếng Anh CCTV của Trung Quốc hôm 8/1.

Trước đó, kênh CCTV đưa tin, Cơ quan Đường sắt Nhật Bản quyết định duy trì hoạt động của nhà ga Kami-Shirataki vì có một nữ sinh hằng ngày vẫn sử dụng dịch vụ của nhà ga để đi học, mặc dù nhà ga này đã được lên kế hoạch đóng cửa vì không có khách.

{keywords}

 

Câu chuyện đăng trên Facebook của kênh CCTV nhận được hơn 22.000 lượt “like” và 5.700 lượt chia sẻ chỉ sau 1 ngày đăng tải.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ tờ Apple Daily – một tờ báo của Đài Loan, thì câu chuyện này có vẻ đã được lãng mạn hóa để tạo sức hút và lan truyền.

Apple cho rằng sự thật không hoàn toàn như vậy. Tờ Straits Times dẫn lời Apple, nói rằng nữ sinh trong câu chuyện có đi tàu hằng ngày, nhưng cô bắt tàu ở nhà ga Kyu-Shirataki, chứ không phải nhà ga Kami-Shirataki, và cô bé còn đi cùng hơn 10 người bạn nữa. Chuyến tàu mà họ bắt khởi hành lúc 7 giờ 15 phút sáng và là chuyến tàu duy nhất trong buổi sáng. Nhưng sau khi tan học, các em có 3 chuyến tàu khác để lựa chọn, trong đó 1 chuyến muộn nhất là vào lúc 7 giờ 25 phút tối.

{keywords}

 

Tờ Apple cũng khẳng định Đường sắt Nhật Bản – cơ quan đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động – sẽ đóng cửa cả 3 nhà ga hoạt động kém là Kami-Shirataki, Kyu-Shirataki và Shimo-Shirataki vào tháng 3 năm nay. Và thời điểm đóng cửa này có vẻ cũng không liên quan gì tới thời điểm tốt nghiệp phổ thông của nữ sinh trong câu chuyện trước đó.

Nguyễn Thảo (Theo Straits Times)