- Ngày 15/1, Bộ Tư pháp đã ra thông báo về việc thi tuyển chức danh hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội

Theo đó, Bộ Tư pháp quyết định tạm dừng việc bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh, người đã trúng tuyển Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội, cho đến khi Đề án của Ban Cán sự Đảng Chính phủ được ban hành sẽ xem xét tiếp.

{keywords}

Ông Lê Đình Vinh (đứng thứ 2 từ phải sang) và các ứng viên trúng cử trong đợt thi tuyển chức danh cấp vụ do Bộ Tư pháp tổ chức. Ảnh: moj.gov.vn

Cụ thể, người phát ngôn của Bộ Tư pháp, Chánh Văn phòng Trần Tiến Dũng cho biết: Việc chọn vị trí hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội để tổ chức thi tuyển nhằm tạo đột phá trong công tác lãnh đạo hoạt động của Trường trong bối cảnh thực hiện Đề án Xây dựng Trường ĐH Luật Hà Nội thành Trường trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 4/04/2013 là đúng đắn và Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục kiên trì thực hiện.

Trong quá trình triển khai thực hiện Đề án của Bộ Tư pháp, ngày 26/5/2015, Văn phòng Trung ương Đảng có Thông báo số 202-TB/TW thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” của Ban Cán sự Đảng Chính phủ.

Bộ Tư pháp đã có văn bản xin ý kiến và được Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ “đồng ý để Bộ Tư pháp triển khai thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ năm 2015 theo Đề án của Bộ Tư pháp, bảo đảm phù hợp với tinh thần Kết luận của Bộ Chính trị tại Thông báo số 202-TB/TW”.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã chỉ đạo Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Tổ giúp việc Hội đồng thi tuyển rà soát toàn bộ nội dung Đề án của Bộ với tinh thần dự thảo Đề án của Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Kết luận của Bộ Chính trị tại Thông báo số 202-TB/TW. Trên cơ sở kết quả rà soát, Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã nhất trí và ra Nghị quyết cho phép tiếp tục thực hiện Đề án của Bộ.

Theo ông Dũng, việc tổ chức thi tuyển đã được tiến hành vào các ngày 31/8/2015 và 1/9/2015, bảo đảm sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, sự tham gia ý kiến của Đảng ủy Bộ Tư pháp, bảo đảm tính công khai, minh bạch, khách quan, công bằng và kết quả đã chọn được đúng người vào các vị trí thi tuyển, trong đó có ông Lê Đình Vinh, Giám đốc Công ty Luật Trách nhiệm hữu hạn Vietthink đã trúng tuyển vào chức danh Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội. Ngày 1/9/2015, Bộ Tư pháp đã có Thông cáo báo chí về kết quả kỳ thi tuyển, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tuy nhiên, ngay sau ngày công bố kết quả thi tuyển Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội, Thường trực Chính phủ nhận được “Đơn kính báo và khiếu nại” (nặc danh) và chỉ đạo Bộ Tư pháp xem xét, báo cáo.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã nghiêm túc chỉ đạo xem xét nội dung nêu trong Đơn và ngày 8/10/2015 đã có Báo cáo số 197-BC/BCS gửi Ban Cán sự Đảng Chính phủ. Tại cuộc họp ngày 22/12/2015, Thường trực Chính phủ đã nghe Bộ Tư pháp báo cáo, có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ GD-ĐT và Văn phòng Chính phủ.

Tuy nhiên, do còn có cách hiểu khác nhau về tinh thần và nội dung dự thảo Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” của Ban Cán sự Đảng Chính phủ mà hiện nay Bộ Nội vụ đang tiếp tục hoàn thiện, ngày 6/1/2015, Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã họp, có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, quyết định tạm dừng việc bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh, người đã trúng tuyển Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội, cho đến khi Đề án của Ban Cán sự Đảng Chính phủ được ban hành sẽ xem xét tiếp.

  • Ngân Anh

Xem thêm: