- Suốt đêm 1/7 đến sáng 2/7, để đón được những sĩ tử từ miền Trung, miền Bắc trong chuyến tàu TN1 đổ vào ga lúc 3 giờ sáng, nhiều bạn sinh viên đã thức thâu đêm làm công tác sẵn sàng để đón và giúp đỡ được tất cả các sĩ tử.

Tuyển sinh đại học: Sẵn sàng cho giờ G
Bật mí về cấu trúc đề thi đại học 2011
Nâng mức kỷ luật chủ tịch hội đồng tuyển sinh
Danh sách máy tính cầm tay được đem vào phòng thi

Thao thức nơi ga tàu

Suốt đêm 1/7 đến sáng 2/7, để đón được những sĩ tử từ miền Trung, miền Bắc trong chuyến tàu TN1 đổ vào ga lúc 3 giờ sáng, nhiều bạn sinh viên đã thức thâu đêm làm công tác sẵn sàng để đón và giúp đỡ được tất cả các sĩ tử...


SV tình nguyện hỗ trợ thí sinh dân tộc Êđê.

Ngay khi tàu TN1 đổ vào ga, hàng trăm hành khách là những thí sinh bỡ ngỡ bước xuống tàu. Em Thủy Tiên (quê Thanh Hóa) vào để dự thi Trường ĐH Kinh tế TP.HCM dù có người thân đến đón nhưng vẫn được các bạn sinh viên tình nguyện chỉ dẫn về tận tình về đường đi.

Ngược lại với Thủy Tiên, mẹ con thí sinh Trần Thị Thu Trúc (Phan Rang, Ninh Thuận) thì tỏ ra rất lúng túng vì không biết phải xoay sở nơi ăn chốn ở như thế nào. Mẹ của Trúc, cô Trần Thị Điệu còn lỉnh kỉnh đem theo bao gạo, dầu ăn, mắm muối bên người. Khi thấy các bạn sinh viên tình nguyện đến tư vấn, cô mừng rỡ chia sẻ nỗi lo: “Con tôi thi tại trường tiểu học Tân Phú, mà tôi có nhà người quen ở tận công viên Lê Thị Riêng thì phải làm sao? Tôi sợ ở xa quá rồi bị kẹt xe, trễ thi thì chết! Với lại giờ tôi cũng không biết đi đến đó làm sao đây?” Các bạn sinh viên trấn an hai mẹ con bằng cách gợi ý cho họ nơi đến địa điểm thi thật sớm để tránh các điểm kẹt xe....

Tập nập tại bến xe miền Đông

Từ khoảng 3 giờ sáng trở đi, tại bến xe miền Đông luôn tấp nập đón những chuyến xe vào bến. Ở đây, sinh viên tình nguyện cũng “phủ sóng” khắp nơi. Thí sinh Nguyễn Lâm Trường Sơn (Ninh Thuận) có cả bố và mẹ đi theo nhưng vẫn cần sự hướng dẫn của các anh chị tình nguyện về đường đi. Ngoài ra Sơn bị say xe nên được sự chia sẻ của các anh chị sinh viên thì cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Sơn cho biết sắp tới em sẽ thi vào Trường ĐH Sư phạm đợt 1 và đợt 2 sẽ dự thi vào Trường ĐH Y dược TP.HCM.


Hỗ trợ người nhà thí sinh ở bến xe

Thí chỉ có một mình đi thi là em Võ Văn Tuấn (Quảng Bình). Em cho biết tự đi một mình cũng khá lo lắng, nhưng ngay khi xuống xe được sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị sinh viên tình nguyện đã khiến em ấm lòng và an tâm nhiều hơn cho kỳ thi.

Yban Mlô, người dân tộc Ê đê (Xã Cư Né - KrongBuk – Daklak, ảnh cụ thể) thì tỏ ra bỡ ngỡ vì lần đầu tiên đến Sài Gòn. Em đi cùng anh trai và được các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ về nhà trọ miễn phí.

Dù ở nhà ga hay ở bến xe thì điều dễ nhận thấy ở các bạn sinh viên tình nguyện là sự nhiệt huyết và tận tụy với tất cả mọi thí sinh....

  • Văn Ký - Nguyễn Chiên

Soạn tin: DT <mã trường> <Số báo danh> gửi 6524
Để nhận Kết quả điểm thi ngay khi công bố

Soạn tin: DTG <mã trường> <khối> <SBD> gửi 6724
Để nhận trọn gói điểm thi: Điểm thi, xếp hạng, chỉ tiêu của trường.

Soạn tin: DC <mã trường> <mã khối> gửi 6524
Để nhận điểm chuẩn ngay khi công bố

Soạn tin: XH <mã trường> <khối> <SBD> gửi 6524
Để biết thứ hạng của mình so với các thi sinh khác

Thí sinh có thể tra cứu mã trường ĐH, CĐ TẠI ĐÂY


Thí sinh có thể tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY