“Hầu hết đồng nghiệp đều không công khai thể hiện việc họ không thích bạn để không gây rắc rối hoặc không gây nguy hiểm cho sự nghiệp của họ” – Lynn Taylor, một chuyên gia về công sở nhận định.

“Tuy nhiên, họ có thể tỏ ra khó khăn với bạn” và Taylor cho rằng bạn nên biết những dấu hiệu này để có thể xoay chuyển tình thế trước khi quá muộn.

“Khi đồng nghiệp yêu quý bạn, mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn” – Michael Kerr, tác giả cuốn “The Humor Advantage” cũng đồng tình.

{keywords}

1. Bạn có linh cảm họ không thích bạn

Cũng có thể chỉ là linh cảm của bạn, nhưng cũng có thể là sự thật. Nếu họ đối xử với bạn khác với tất cả mọi người, thì họ có thể không hề ưa bạn. Hãy tin vào linh cảm của mình và tiếp tục tìm kiếm những dấu hiệu khác nếu bạn có linh cảm mạnh về điều này.

2. Họ không cười khi ở gần bạn

Nếu họ cố ý tỏ ra không vui vẻ khi ở chung phòng với bạn thì nhất định là có chuyện không ổn.

3. Họ không nhìn vào mắt bạn

Rất khó để nhìn thẳng vào mắt ai đó khi bạn không thích họ. Nếu bạn thấy đồng nghiệp tránh nhìn vào mắt khi nói chuyện với bạn, thì đó có thể là lý do.

4. Họ tránh mặt bạn

Nếu bạn thấy đồng nghiệp đi cầu thang bộ khi nhìn thấy bạn đang đợi thang máy, hoặc họ đợi cho tới khi bạn về phòng rồi mới bước vào phòng nghỉ trưa thì đó có thể là những dấu hiệu chính xác cho thấy họ tránh mặt bạn.

5. Họ lan truyền tin đồn về bạn

Đây là hành vi trẻ con và thiếu chuyên nghiệp, nhưng nó thường xảy ra ở công sở: ai đó không thích bạn, và họ lan truyền tin đồn.

6. Họ lờ đi sự xuất hiện của bạn

Nếu đồng nghiệp không “chào buổi sáng” khi bạn tới hoặc không “chúc buổi tối tốt lành” khi bạn rời đi thì họ có thể đang gửi cho bạn thông điệp “tôi không ưa anh”.

{keywords}

7. Họ trả lời ngắn gọn với bạn

Nếu bạn hỏi “thế nào rồi?”, họ sẽ luôn trả lời “ổn”, “tốt”, hoặc email của họ sẽ luôn đi thẳng vào vấn đề, chứ không bao giờ bắt đầu bằng “xin chào”.

8. Họ thể hiện ngôn ngữ cơ thể tiêu cực

Có thể chỉ là cái nheo mắt rất nhỏ, liên tục khoanh tay trước ngực hay dán mắt vào màn hình máy tính khi thấy bạn bước vào phòng thì đó cũng là những dấu hiệu cho thấy họ không yêu quý bạn.

9. Họ không bao giờ mời bạn tới các sự kiện xã hội

Đây cũng là dấu hiệu cho thấy đồng nghiệp đang cố gắng gửi thông điệp đến bạn.

10. Họ giao tiếp với bạn chủ yếu qua email, ngay cả khi đang ngồi cạnh bạn

Khi đồng nghiệp không thích bạn, họ có thể cố gắng hạn chế giao tiếp riêng với bạn.

11. Họ thường xuyên không đồng ý với bạn

Liên tục phản bác những ý kiến của bạn là dấu hiệu họ không thích bạn. “Nó giống như là họ phản bác mọi suy nghĩ ngay trước khi cả bạn nói xong. Thường là do họ không ưa bạn đến mức có xu hướng chống lại bất cứ điều gì bạn đề xuất, ngay cả khi đó là một ý hay” – Kerr nói.

12. Họ không bao giờ hỏi về cuộc sống riêng của bạn

Nếu bạn nhận thấy đồng nghiệp có thể nói chuyện với người khác về bọn trẻ hay sở thích của họ, nhưng lại không bao giờ đề cập đến những chủ đề đó với bạn, thì rất có thể họ hoàn toàn không hứng thú nghe chuyện về cuộc sống của bạn.

{keywords}

13. Họ chưa từng trêu đùa bạn

“Trêu đùa là cách mà các mối quan hệ trở nên gắn bó ở bất kỳ công sở nào. Việc không kéo bạn vào các trò đùa là dấu hiệu cho thấy họ không cảm thấy thoải mái khi bạn ở gần và không thích nghĩ rằng bạn là một thành viên của nhóm.

14. Họ “lấy cắp” sự chú ý mà mọi người dành cho bạn

15. Họ lạm quyền

Dù không phải là ông chủ, nhưng đôi khi họ muốn chơi trò chơi quyền lực với bạn.

16. Họ tạo bè phái

Nếu bạn có cảm giác mình đang trong một cảnh của bộ phim “Mean Girls”, bạn không được mời đi chơi hoặc ngồi chung với bất cứ ai thuộc bè phái của đồng nghiệp thì có thể họ đang không thích bạn.

17. Họ không tin tưởng bạn

Nếu họ đặt quá nhiều câu hỏi về động cơ của bạn hoặc luôn thích tìm hiểu ngọn ngành những thông tin về bạn thì có thể họ đang cố phá hủy sự nghiệp của bạn.

18. Họ phòng thủ khi ở gần bạn

Nếu họ thường xuyên và ngay lập tức phòng thủ khi ở gần bạn thì có thể họ đang thiếu tin tưởng bạn.

19. Họ không bao giờ đặt bạn hay việc của bạn là ưu tiên

Một dấu hiệu lớn cho thấy đồng nghiệp ghét bạn: họ không bao giờ đặt sự lo lắng và vấn đề của bạn là ưu tiên, và họ không coi việc của bạn là cấp bách như họ làm với những người khác.

  • Nguyễn Thảo (Theo Business Insider)

XEM THÊM